Dược sỹ trẻ nhiệt huyết

(Baohatinh.vn) - Đôi mắt sáng, nụ cười tươi là ấn tượng đầu tiên khi gặp dược sỹ chuyên khoa 1 - Phó Trưởng khoa Dược, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bùi Hoàng Dương. Mới ngoài 30 tuổi, dược sỹ trẻ Bùi Hoàng Dương được nhiều người đánh giá cao về cả năng lực chuyên môn và hoạt động đoàn thể.

Dược sỹ Bùi Hoàng Dương và điều dưỡng Hoàng Thị Ngọc Hà hiến máu cứu bệnh nhi 2 ngày tuổi

Dược sỹ Bùi Hoàng Dương và điều dưỡng Hoàng Thị Ngọc Hà hiến máu cứu bệnh nhi 2 ngày tuổi

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, sau một thời gian làm việc tại thủ đô, Dương về công tác tại Khoa Dược Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Năm 2012, Dương được bầu giữ chức Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cuối năm 2013, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng khoa Dược; năm 2015, được bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Ủy viên BCH Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Trong quá trình hoạt động chuyên môn và làm công tác đoàn, hội, anh luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Trong các năm 2011-2015, Dương đã cùng các dược sỹ Khoa Dược thành lập và đưa vào hoạt động “Trung tâm Thông tin thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh”; triển khai “Tổ Thực hành dược lâm sàng”, bước đầu được đánh giá cao. Được phân công làm Tổ trưởng Tổ dược lâm sàng và Trung tâm Thông tin thuốc, Dương luôn tìm tòi, sáng tạo để giúp ích nhiều hơn cho công tác điều trị. Tuy còn trẻ nhưng năm 2012-2015, Dương đã có 3 đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận đề tài cấp cơ sở, 1 đề tài đạt giải nhì trong cuộc thi nghiên cứu khoa học của ngành Y tế Hà Tĩnh.

Không những hoạt động chuyên môn tốt, là một Bí thư Đoàn cơ sở, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Dương luôn nhiệt huyết, tích cực trong các phong trào do đoàn cấp trên khởi xướng; tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo…

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Công Hoan nhận xét: Bùi Hoàng Dương luôn xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động an sinh xã hội, chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Anh tham gia thành lập và là Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Riêng bản thân anh đã 8 lần trực tiếp hiến máu cứu nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Với những đóng góp đó, Bùi Hoàng Dương vừa được chọn là 1 trong 5 đoàn viên xuất sắc của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, đề nghị Tỉnh đoàn tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và được nhận bằng khen của UBND tỉnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast