Em bé chào đời giữa vùng dịch Tân Lâm Hương

(Baohatinh.vn) - Trong thời điểm xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang thực hiện cách ly y tế do liên tiếp ghi nhận các ca dương tính với Covid-19, sản phụ Nguyễn Thị Nga (thôn Đông Tân) đã hạ sinh 1 bé gái nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình, tích cực của đội ngũ y, bác sỹ trạm y tế xã.

Em bé chào đời giữa vùng dịch Tân Lâm Hương

Em bé sơ sinh hiện sức khỏe ổn định và bú tốt.

Theo chia sẻ của anh Trương Đình Tuấn (chồng sản phụ), sáng sớm 16/6, nhận thấy sản phụ Nga có dấu hiệu chuyển dạ nên đã nhanh chóng liên lạc với bác sỹ Nguyễn Hữu Kiên (Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tân Lâm Hương).

Sau khi nhận được tin, bác sỹ Kiên cùng 4 nhân viên y tế của trạm đã kịp thời đến hỗ trợ chị Nga sinh nở.

Theo chia sẻ từ bác sỹ Kiên, ca sinh này là ca sinh khó. Ngoài ngôi thai ngược, chị Nga từng bị gãy chân do tai nạn giao thông khi đang mang thai ở tháng thứ 4.

Bằng kinh nghiệm dày dặn cùng tinh thần hết lòng vì người bệnh của đội ngũ y, bác sỹ, chị Nga đã vượt cạn thành công.

Được biết, bé gái là con thứ 4 của vợ chồng anh Tuấn, chị Nga. Bé chào đời trước ngày dự sinh tròn 1 tuần và hiện có sức khỏe ổn định, bú tốt.

Trong niềm xúc động nghẹn ngào, anh Trương Đình Tuấn rưng rưng: “Lần thứ 4 làm bố đã để lại nhiều cảm xúc khó quên đối với tôi. Đặc biệt là khi con chào đời trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại Tân Lâm Hương vẫn đang diễn biến phức tạp. Nhân đây, tôi muốn nói lời cảm ơn sâu sắc tới bác sỹ Kiên cùng đội ngũ nhân viên y tế của Trạm Y tế xã Tân Lâm Hương. Chúc các anh, các chị nhiều sức khỏe, giữ vững tinh thần để cùng Hà Tĩnh chiến thắng đại dịch”.

Được biết, nơi ở của gia đình anh Tuấn nằm trên khu vực đường tránh Quốc lộ 1A (sát với vùng cách ly y tế đã được thiết lập từ ngày 9/6). Do sản phụ Nga chuyển dạ trong thời điểm dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp nên trong quá trình đỡ đẻ, ê-kíp hộ sinh thực hiện rất nghiêm các biện pháp phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mẹ và bé.

Sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại thôn Trung Hòa, từ 7h sáng ngày 9/6, xã Tân Lâm Hương thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại 8 thôn với 1.449 hộ và 5.927 nhân khẩu, gồm: Trung Hòa, Thắng Hòa, 17, 18, Nhân Hòa, Tân Tiến, Bình Tiến, Đông Tân; riêng đối với thôn Đông Tân chỉ thực hiện khu vực dưới đường tránh Quốc lộ 1A.

Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast