Gần 1.000 cán bộ, đoàn viên sôi nổi hiến máu tình nguyện

(Baohatinh.vn) - Sáng 13/6, BTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Liên đoàn lao động tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2015.

Gần 1.000 cán bộ, đoàn viên sôi nổi hiến máu tình nguyện ảnh 1

Ngày hội HMTN năm nay có đủ thành phần, giới và lứa tuổi

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng”, ngày hội thu hút gần 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia.

Điều đặc biệt là các đối tượng tham gia hiến máu trong ngày hội năm nay có đủ thành phần, giới và lứa tuổi; có nhiều thành viên tham gia hiến máu tình nguyện đến lần thứ 4, thứ 5 trở lên.

Gần 1.000 cán bộ, đoàn viên sôi nổi hiến máu tình nguyện ảnh 2
Gần 1.000 cán bộ, đoàn viên sôi nổi hiến máu tình nguyện ảnh 3

Trong thời gian 1 buổi, ban tổ chức đã thu gom được 500 đơn vị máu.

Hiến máu nhân đạo là hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hàng ngày, hàng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu.

Gần 1.000 cán bộ, đoàn viên sôi nổi hiến máu tình nguyện ảnh 4

500 đơn vị máu được BTC thu về phục vụ công tác cứu chữa bệnh

Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn.

Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng có thể cứu sống được rất nhiều người.

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở Hà Tĩnh đã phát triển sâu rộng, đi vào ý thức của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Từ phong trào, nguồn máu cơ bản đáp ứng phục vụ bệnh nhân cấp cứu, kể cả trong các dịp cao điểm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast