Gần 100 điểm trường có học sinh nhiễm cúm A/H1N1

Theo Cục Y tế dự phòng và Môi trường, Bộ Y tế, ngày 22/9, Việt Nam đã ghi nhận thêm 167 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1.

Cán bộ y tế phun thuốc khử trùng tiêu độc khu vực trường Trung học cơ sở- Thực hành sư phạm Lý Tự Trọng, Kon Tum. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN).
Cán bộ y tế phun thuốc khử trùng tiêu độc khu vực trường Trung học cơ sở- Thực hành sư phạm Lý Tự Trọng, Kon Tum. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN).

Trong số đó, khu vực phía Nam có 84 ca, miền Bắc 47 ca, miền Trung 25 ca và Tây Nguyên 11 ca, nâng số người nhiễm cúm A/H1N1 lên 7.362. 50 tỉnh, thành phố đã phát hiện các ca nhiễm cúm A/H1N1 và đã có 9 trường hợp tử vong. Số bệnh nhân đã khỏi bệnh, ra viện là 4.877 người, các trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Hiện số học sinh nhiễm cúm A/H1N1 trong các trường học ngày càng gia tăng ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam, từ thành thị đến nông thôn với các yếu tố lây truyền khó xác định.

Theo thống kê chưa đầy đủ, tính đến nay, đã có gần 100 điểm trường trong cả nước có ổ cúm A/H1N1, dẫn đầu là Thành phố Hồ Chí Minh với 50 điểm trường có ổ cúm. Riêng ngày 20/9, Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện 10 trường có ổ nhiễm cúm A/H1N1 và dịch đã lan sang cả trẻ mầm non. Bộ Y tế khuyến cáo học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên công tác tại các trường học chủ động theo dõi sức khỏe hàng ngày để phát hiện triệu chứng cúm.

Ngành y tế và giáo dục tiếp tục yêu cầu các trường chủ động lo đói phó với dịch cúm lan rộng nhưng vẫn phải duy trì tốt công tác giảng dạy và học tập./.

Nguồn TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast