Gần 200 đối tượng chính sách được khám và cấp thuốc miễn phí

Nhân kỷ niệm 64 năm ngày TB-LS, Sở Y tế Hà Tĩnh phối hợp với Ban Dân y - BCH Quân sự Hà Tĩnh đã tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho gần 200 lượt người ở xã Thịnh Lộc (Lộc Hà).

Trong thời gian 1 ngày, các y, bác sỹ thuộc Sở Y tế và Ban Dân y - BCH Quân sự Hà Tĩnh đã tiến hành khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 200 lượt người, trong đó chủ yếu là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, cán bộ lão thành cách mạng người già, hộ nghèo…

Đông đảo người dân xã Thịnh Lộc (Lộc Hà) được khám và cấp thuốc miến phí
Đông đảo người dân xã Thịnh Lộc (Lộc Hà) được khám và cấp thuốc miến phí

Trong đợt khám lần này, đoàn khám, chẩn đoán và cấp thuốc điều trị một số bệnh thông thường mà người dân hay mắc phải như: cao huyết áp, các bệnh ngoài da, nhức mỏi cơ khớp, các bệnh về gan mật, đường hố hấp, đường tiêu hóa...

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tư vấn cho người dân một số cách phòng tránh các bệnh về hô hấp, cảm cúm, tiêu chảy… Các bà mẹ Việt nam Anh hùng và thương binh không có điều kiện đi lại, đoàn tổ chức đến tận nhà khám, cấp thuốc miễn phí .

Toàn bộ kinh phí đợt khám lần này là 10 triệu đồng nằm trong dự án Quân dân y kết hợp.

Đây là một hoạt động thường niên của đội ngũ y, bác sỹ Sở Y tế và Ban dân y - BCH Quân sự tỉnh nhằm tri ân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, cán bộ lão thành cách mạng nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast