Gây quỹ hỗ trợ trẻ em khuyết tật, mắc chứng tự kỷ

(Baohatinh.vn) - Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh vừa tổ chức vui chơi cho các cháu và phát động Quỹ “Hỗ trợ trẻ em khuyết tật và mắc chứng tự kỷ tái hòa nhập cộng đồng” .

gay quy ho tro tre em khuyet tat mac chung tu ky

Tại Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh thường có khoảng 150 trẻ đang được chăm sóc và điều trị các chứng bệnh như: di chứng bại não, di chứng viêm mang não, suy dinh dưỡng, chậm phát triển trí tuệ, chậm vận động, mắc chứng tự kỷ…

Các chứng bệnh này để lại hậu quả về lâu dài đến sự phát triển của trẻ; thời gian điều trị dài, liên tục, kéo theo chi phí điều trị tăng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của các gia đình. Vì thế, không ít gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn, ảnh hưởng đến quá trình điều trị của trẻ.

gay quy ho tro tre em khuyet tat mac chung tu ky

Phát động ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ trẻ em khuyết tật và mắc chứng tự kỷ tái hòa nhập cộng đồng”, Giám đốc Bệnh viện PHCN tỉnh Nguyễn Thị Diện nhấn mạnh: Với sự chăm sóc tận tâm của đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên bệnh viện, tình trạng bệnh của các em có chuyển biến tích cực nhưng để tái hòa nhập cộng đồng thì rất cần nhiều thời gian và các yếu tố hỗ trợ khác, đặc biệt là sự chung tay của cả cộng đồng.

Bệnh viện phát động Quỹ với mục đích xây dựng môi trường học tập, PHCN cho trẻ em khuyết tật về tinh thần, vận động hay mắc chứng tự kỷ, bổ sung bữa ăn nhẹ cho các cháu, tổ chức các hoạt động xã hội, hoạt động ngoài trời… góp phần giúp trẻ điều trị, học tập, phát triển tốt hơn, sớm tái hòa nhập cộng đồng. Rất mong các cơ quan, tổ chức, cá nhân quan tâm, ủng hộ Quỹ phát triển.

Sau lễ phát động, cán bộ, viên chức Bệnh viện PHCN tỉnh và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đã ủng hộ Quỹ với số tiền 15 triệu đồng. Lãnh đạo Sở Y tế cũng trao 17 suất quà cho các bệnh nhi cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện PHCN tỉnh.

gay quy ho tro tre em khuyet tat mac chung tu ky

CBNV Bệnh viện và người nhà bệnh nhân ủng hộ Quỹ

gay quy ho tro tre em khuyet tat mac chung tu ky

Lãnh đạo Sở Y tế trao quà cho các bệnh nhi

gay quy ho tro tre em khuyet tat mac chung tu ky

Các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast