Ghi nhận 11 ca sốt xuất huyết trên địa bàn TP. Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/11, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã đi kiểm tra, giám sát và triển khai các biện pháp dập dịch sốt xuất huyết tại địa bàn xã Thạch Môn (TP. Hà Tĩnh).

Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Thạch Môn, từ ngày 30/10 đến nay đã ghi nhận 11 ca mắc sốt xuất huyết tại 2 thôn Quyết Tiến và Thanh Tiến. Hiện 3 bệnh nhân đang được điều trị tại trạm, 8 bệnh nhân nhẹ đã được cho về nhà theo dõi.

Ghi nhận 11 ca sốt xuất huyết trên địa bàn TP. Hà Tĩnh ảnh 1
Cán bộ y tế dự phòng phun hóa chất diệt muỗi tại xã Thạch Môn

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm cho biết: “Ngay sau khi phát hiện có bệnh nhân bị sốt xuất huyết, lực lượng y tế dự phòng đã có mặt và đang triển khai nhiều biện pháp khoanh vùng dập dịch, điều tra véc-tơ truyền bệnh...

Trung tâm Y tế dự phòng TP. Hà Tĩnh hiện đang phối hợp với UBND xã Thạch Môn, Trạm Y tế xã Thạch Môn triển khai phun hóa chất diệt muỗi toàn bộ các thôn trong xã. Địa phương cũng đã huy động các lực lượng vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, kịp thời dập dịch, không để lây lan trên diện rộng.”

Ghi nhận 11 ca sốt xuất huyết trên địa bàn TP. Hà Tĩnh ảnh 2

Bác sỹ Nguyễn Lương Tâm thăm khám bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang được điều trị tại Trạm Y tế xã Thạch Môn.

Tuy nhiên, theo bác sỹ Tâm, thời điểm này đang vào mùa mưa, khí hậu ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh sôi nảy nở và gây bệnh cho người. Hiện sốt xuất huyết chưa có vắc-xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu, vì thế, biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi, loăng quăng, bọ gậy và ngủ màn phòng muỗi đốt.

Như vậy, từ đầu năm đến nay tại Hà Tĩnh đã ghi nhận 107 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó Kỳ Anh 92 ca, thành phố Hà Tĩnh 11 ca, Nghi Xuân 2 ca, Thạch Hà 1 ca, Cẩm Xuyên 1 ca.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast