Giáo viên trường Thạch Hội chế tạo thành công máy sát khuẩn tự động

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 3 tuần lên ý tưởng và bắt tay vào thực hiện, đến nay, các thầy cô giáo Trường Tiểu học & THCS Thạch Hội (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã chế tạo thành công máy sát khuẩn tự động.

Giáo viên trường Thạch Hội chế tạo thành công máy sát khuẩn tự động

Máy sát khuẩn tự động - sản phẩm của các giáo viên Trường Tiểu học & THCS Thạch Hội đã được sử dụng tại Trạm Y tế xã Thạch Hội

Cô Phạm Thị Anh Hoa - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Thời điểm bắt đầu khởi phát dịch, chúng tôi pha chế nước rửa tay khô từ cồn 90 độ, nước cất, tinh dầu sả, vitamin E, glycerin... để diệt khuẩn. Tuy vậy, các thầy cô giáo đều băn khoăn, liệu rằng, việc đưa dung dịch này vào bình xịt khuẩn đã thực sự đảm bảo tính sát trùng tuyệt đối hay chưa”.

Cũng xuất phát từ đây, ý tưởng cho ra đời máy sát khuẩn tự động được các giáo viên của trường bắt tay vào thực hiện.

Giáo viên trường Thạch Hội chế tạo thành công máy sát khuẩn tự động

Chiếc máy đảm bảo độ sát khuẩn tuyệt đối cho người sử dụng.

Thầy Phạm Quang Nghĩa (giáo viên Toán Lý) - người đảm nhận vai trò chính trong khâu chế tạo cho biết: “Tôi dành ra 15 ngày để hoàn thiện quá trình nghiên cứu, thiết kế sản phẩm, vẽ mạch điện. Do linh kiện của máy rất nhỏ, trong khi trên thị trường chưa có nên phải đặt hàng cho các nhà sản xuất.

Giáo viên trường Thạch Hội chế tạo thành công máy sát khuẩn tự động

Thời điểm hiện tại, máy nhận được phản hồi tích cực từ những người sử dụng.

Cách thức hoạt động của máy là khi chúng ta bỏ tay vào, dung dịch sát khuẩn sẽ tự động chảy ra. Tuy nhiên, sau khi vận hành thử, chúng tôi nhận thấy, máy vẫn hoạt động khi không có người sử dụng. Do vậy, mọi người tiếp tục nghiên cứu và đến nay hoàn thiện một số điểm chưa phù hợp”.

Máy sát khuẩn tự động - sản phẩm của các giáo viên Trường Tiểu học & THCS Thạch Hội chính thức được đưa vào sử dụng tại Trạm Y tế xã Thạch Hội và nhận được phản hồi tích cực từ những người sử dụng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast