Hà Tĩnh: 339 ca nhập viện do sốt phát ban

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh, từ ngày 11/3 - 19/4, có 339 bệnh nhân ở Hà Tĩnh phải nhập viện và các cơ sở khám chữa bệnh khác trên địa bàn do sốt phát ban.

TP Hà Tĩnh, Vũ Quang, Hương Khê và Kỳ Anh là 4 địa phương có nhiều người bị sốt phát ban nhất. Tuy nhiên, con số trên còn cao hơn nữa vì nhiều trường hợp mắc bệnh nhưng đã tự ý mua thuốc về nhà điều trị hoặc đến các cơ sở y tế tư nhân.

Bác sĩ Nguyễn Lương Tâm - Phó giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Tĩnh cho biết: Sốt phát ban ở Hà Tĩnh chủ yếu là do virut Rubella (qua xét nghiệm có 8/9 mẫu sốt phát ban dương tính với virut Rubella) nhưng chưa có bệnh nhân nào tử vong hay có những biến chứng nặng phải chuyển tuyến trên.

Đưa trẻ đi tiêm phòng là cách phòng bệnh hiệu quả nhất
Đưa trẻ đi tiêm phòng là cách phòng bệnh hiệu quả nhất

Trước tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh đang diễn biến có lợi cho bùng phát các dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt phát ban, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Tĩnh khuyến cáo người dân, khi phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu sốt phát ban cần cách ly bệnh nhân để tránh lây lan; không nên ra gió hay tắm lâu và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng khác nguy hiểm khác.

Sốt phát ban chưa có thuốc đặc trị, khi bị sốt cần đến các Trung tâm Y tế gần nhất để tìm hiểu nguyên nhân, nhất là với phụ nữ mang thai. Đối với người bình thường, phải tiêm vắc xin Tam Liên đề phòng bệnh sốt Rubella cùng bệnh quai bị, thủy đậu…

Thời gian qua, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Tĩnh đã chỉ đạo hệ thống y tế dự phòng các huyện, thành, thị tuyên truyền rộng rãi cho người dân biết và phòng trừ dịch bệnh sốt phát ban.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast