Hà Tĩnh: 4 trường hợp bị nhiễm Cúm A (H1N1) đã xuất viện

Tính đến ngày 6-9, Hà Tĩnh có 4 trường hợp mắc cúm A (H1N1) được cách ly điều trị theo đúng quy trình và đã xuất viện. Nhiều trường hợp nghi mắc cúm A (H1N1) cũng đã được giám sát, cách ly điều trị với kết quả xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Hiền nghi cúm A (H1N1) đang được theo dõ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Sau trường hợp bà Nguyễn Thị Đào ở xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh được phát hiện dương tính cúm A (N1H1) ngày 21-7, đầu tháng tháng 9 vừa qua, Hà Tĩnh có thêm 3 trường hợp bị mắc cúm A (H1N1) gồm các bệnh nhân: Lê Thúc Bình, 24 tuổi, quê ở Xóm 3, xã Tân Lộc, Lộc Hà; Nguyễn Thị Thanh, 49 tuổi (mẹ bệnh nhân Lê Thúc Bình) và Đặng Thị Kỳ, 17 tuổi cư trú ở xóm 5 Tân Quang, Tùng Lộc, Can Lộc.

Ngay sau khi phát hiện dịch, cùng với việc cách ly điều trị cho bệnh nhân, khử khuẩn khu vực gia đình bệnh nhân bằng cloramin B, Trung tâm YTDP tỉnh đã chỉ đạo cơ sở, phun thuốc khử trùng vùng có dịch và tiến hành cách ly, theo dõi điều trị tại nhà đối với 20 trường hợp nghi cúm A (H1N1) do tíêp xúc với bệnh nhân. Các trường hợp nghi cúm A (H1N1) đã được Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh kết hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh giám sát, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện VSDT Trung ­ương xét nghiệm và tất cả đều có kết quả âm tính. Hiện tại cả 20 ngư­ời đã được điều trị cắt sốt, sức khoẻ ổn định.

Theo BS Nguyễn Văn Hiến - Giám đốc Trung tâm YTDP tỉnh: " Tất cả các trường hợp bệnh nhân bị mắc cúm A (H1N1) đều có chung triệu chứng chính: Sốt, ho, đau họng, chảy nư­ớc mũi, đau đầu, đau khớp. Công tác giám sát, theo dõi dịch cúm A (H1N1) trên địa bàn Hà Tĩnh đang rất phức tạp vì hiện nay dịch cúm mùa và dịch cúm A (H1N1) đang tồn tại song hành trong cộng đồng. Do đó, Trung tâm YTDP tỉnh đang tích cực triển khai các biện pháp giám sát và thực hiện cách ly điều trị cho tất cả các bệnh nhân theo quy trình giống cúm A (H1N1). Đặc biệt vào thời điểm sau bão hiện nay, dịch cúm mùa đang có nguy cơ bùng phát trên địa bàn Hà Tĩnh. Đơn vị đã chủ động bố trí cán bộ bám sát địa bàn phối hợp với địa phương xử lý vệ sinh môi trường bằng hoá chất để ngăn chặn nguy cơ phát dịch".

Bà Nguyễn Thị Ninh - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: "Trước tình hình dịch đang lây lan vào địa bàn, Ban chỉ đạo tỉnh đã tập trung chỉ đạo các huyện, xã và hệ thống y tế các tuyến tích cực thực hiện các biện pháp chống dịch; quản lý, theo dõi chặt đối với các trường hợp có liên quan đến các yếu tố dịch tễ nhằm có biện pháp xử lý kịp thời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast