Hà Tĩnh ban hành kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu tối thiểu 95% trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi được tiêm đầy đủ vắc-xin phòng COVID-19 trong quý IV năm 2021 và quý I năm 2022.

Hà Tĩnh ban hành kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Kế hoạch số 437/KH-UBND về triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2021 - 2022.

Mục tiêu đặt ra là tối thiểu 95% trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi được tiêm đầy đủ vắc-xin phòng COVID-19 trong quý IV năm 2021 và quý I năm 2022; trên 95% trẻ em từ 3 tuổi đến 11 tuổi được tiêm đầy đủ vắc-xin phòng COVID-19 đến hết quý II/2022.

Hà Tĩnh ban hành kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em

Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho hơn 345.000 trẻ em từ 3 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Thời gian triển khai tổ chức các đợt tiêm chủng từ quý IV năm 2021 đến hết quý II năm 2022. Trong đó, nhóm trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi thực hiện tiêm chủng quý IV/2021 và quý I/2022; nhóm trẻ em từ 3 tuổi đến 11 tuổi thực hiện tiêm chủng trong quý I, II/2022.

Đối tượng tiêm là trẻ em trong độ tuổi từ 3 tuổi đến dưới 18 tuổi có chỉ định sử dụng vắc-xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Bộ Y tế và được sự đồng ý của phụ huynh học sinh/người giám hộ, trong đó theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vắc-xin và tình hình dịch tại địa phương.

Phạm vi triển khai trên quy mô toàn tỉnh, ưu tiên tiêm chủng trước cho các đối tượng ở các vùng đang có dịch; địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm; nơi có mật độ lưu thông, đi lại lớn; huyện biên giới, các địa phương giáp ranh với các tỉnh khác.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện phân bổ, điều phối vắc-xin đến kho bảo quản và các điểm tiêm chủng. Chỉ đạo các bệnh viện/TTYT có giường bệnh, BVĐK ngoài công lập xây dựng kế hoạch, thành lập các đội cấp cứu lưu động hỗ trợ các điểm tiêm trong suốt quá trình triển khai kế hoạch tiêm.

Hà Tĩnh ban hành kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em

Thời gian qua, Hà Tĩnh đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho hơn 998 ngàn người từ 18 tuổi trở lên.

Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các trường bố trí giáo viên, cán bộ phụ trách phối hợp với ngành y tế để thống kê, lập danh sách học sinh trong độ tuổi theo từng nhóm tuổi, từng trường, lớp. Phối hợp tổ chức triển khai các điểm tiêm tại trường học, bố trí khu vực chờ trước tiêm, khu vực khám sàng lọc, khu vực tiêm chủng, khu vực theo dõi phản ứng sau tiêm chủng theo yêu cầu chuyên môn; đảm bảo đường truyền internet để tổ chức các buổi tiêm chủng an toàn.

Tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại các trường học cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, vận động phụ huynh và học sinh tích cực tham gia thực hiện kế hoạch. Chỉ đạo việc lấy ý kiến của phụ huynh/người giám hộ của học sinh THPT thông qua phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19. Phối hợp ngành y tế vận động cha mẹ, người giám hộ trẻ đưa trẻ đến tiêm chủng đầy đủ, đúng thời gian quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện công tác truyền thông về tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, hướng dẫn phòng văn hóa và thông tin, trung tâm văn hóa - truyền thông các huyện, thành phố, thị xã tuyên truyền rộng rãi, thường xuyên trên hệ thống truyền thanh, truyền hình cấp huyện, trạm truyền thanh cấp xã.

Hà Tĩnh ban hành kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em

Tiến độ tiêm chủng sẽ phụ thuộc theo tiến độ được cung ứng vắc-xin.

Sở VH-TT&DL chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao thống kê, tổng hợp số lượng vận động viên từ 17 tuổi trở xuống; chỉ đạo việc lấy ý kiến của phụ huynh/người giám hộ của các vận động viên thông qua phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19. Phối hợp ngành y tế vận động cha mẹ, người giám hộ trẻ đưa vận động viên đến tiêm chủng đầy đủ, đúng thời gian quy định.

Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện kế hoạch.

UBND huyện, thành phố, thị xã phê duyệt kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc-xin COVID-19 cho trẻ em trên địa bàn đảm bảo an toàn, hiệu quả. Chỉ đạo việc lấy ý kiến của phụ huynh/người giám hộ của học sinh THCS, tiểu học, mầm non, trẻ em 3-17 tuổi không đi học trên địa bàn thông qua phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19. Phối hợp ngành y tế vận động cha mẹ, người giám hộ trẻ đưa trẻ đến tiêm chủng đầy đủ, đúng thời gian quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast