Hà Tĩnh biểu dương 26 trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam và biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tới dự và phát biểu chỉ đạo.

ha tinh bieu duong 26 tre em gai cham ngoan hoc gioi

56 năm qua, đặc biệt là sau hơn 26 năm tái lập tỉnh, công tác dân số ở Hà Tĩnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Thành công lớn nhất là mức độ xã hội hóa ngày càng cao của chương trình; việc thực hiện KHH-GĐ đã trở thành phong trào sâu rộng.

ha tinh bieu duong 26 tre em gai cham ngoan hoc gioi

Hàng ngàn cặp vợ chồng đã tự nguyện lựa chọn, phấn đấu thực hiện mô hình gia đình hai con, khỏe mạnh, hạnh phúc và vươn lên giàu có… Tỷ suất sinh thô từ 31,08 ‰ năm 1991 đã giảm xuống ở mức 15,88 ‰ năm 2016. Số con trung bình của một phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ 4,4 con/bà mẹ năm 1991 đã giảm xuống 2,75 con/bà mẹ. Đây là mức giảm lớn và rất có ý nghĩa.

ha tinh bieu duong 26 tre em gai cham ngoan hoc gioi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh trao chứng nhận cho các bé gái chăm ngoan học giỏi

ha tinh bieu duong 26 tre em gai cham ngoan hoc gioi

Lãnh đạo Sở Y tế trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác DS-KHHGĐ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh ghi nhận, biểu dương nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tỉnh nhà trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược Dân số - Sức khỏe sinh sản thời gian qua.

ha tinh bieu duong 26 tre em gai cham ngoan hoc gioi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh 5 giải pháp trọng tâm mà công tác dân số cần tập trung trong thời gian tới. Tiếp tục quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về công tác dân số, đặc biệt là Nghị quyết 21-NQ/TW đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và mọi tầng lớp nhân dân; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, vận động và giáo dục, nội dung, chuyển trọng tâm sang chính sách dân số và phát triển - đây là một trong những giải pháp then chốt, cần đi trước một bước; tiếp tục kiện toàn bộ máy làm công tác dân số theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, hiệu quả; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, thực hiện chuẩn hóa đội ngũ cán bộ dân số các cấp, các ngành đáp ứng yêu cầu công tác dân số trong thời kỳ mới.

ha tinh bieu duong 26 tre em gai cham ngoan hoc gioi

Bên cạnh việc sử dụng đúng mục đích, hiệu quả ngân sách Trung ương, ngành dân số phải xác định rõ mục tiêu dài hạn và ngắn hạn theo thứ tự ưu tiên để tham mưu giao chỉ tiêu và bố trí ngân sách tương ứng theo tinh thần Nghị quyết 78 của HĐND tỉnh, Chỉ thị 05 của UBND tỉnh. Đẩy mạnh xã hội hoá công tác dân số, tích cực huy động sự đóng góp của toàn xã hội, khuyến khích các thành phần kinh tế, các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, các tổ chức phi chính phủ, các cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ tích cực, tham gia có hiệu quả công tác này.

Dịp này, UBND tỉnh cũng tôn vinh 26 bé gái chăm ngoan học giỏi trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast