Hà Tĩnh cơ bản được khống chế được Dịch sốt xuất huyết

Ông Nguyễn Chí Thanh - Trưởng khoa Dịch tễ, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh, cho biết: Dịch sốt xuất huyết đã cơ bản được khống chế, đến nay chỉ còn 14 người ở huyện Hương Sơn bị sốt xuất huyết đang được điều trị tại các cơ sơ y tế, trong đó xã Sơn Lễ có 12 bệnh nhân và Sơn Hà 2 bệnh nhân.

Tại huyện Hương Sơn có 221 người bị sốt xuất huyết ở 9 xã, trong đó xã nhiều nhất là Sơn Lễ, Sơn Châu, Sơn An. Huyện Hương Sơn đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân, tăng cường cán bộ, y, bác sỹ về các địa phương khẩn trương phòng chống dịch sốt xuất huyết, đến nay 7 xã không còn bệnh nhân sốt xuất huyết. Hương Sơn đã cấp 50 lít hoá chất về cho các xã có bệnh nhân sốt xuất huyết tiến hành phun tiêu độc khử trùng. Huyện Nghi Xuân, Hương Khê cũng nhanh chóng triển khai các biện pháp chống dịch nên tạm thời dịch bệnh không lây lan.

Từ đầu tháng 9 đến nay, Hà Tĩnh đã có 299 người bị sốt xuất huyết, huyện Hương Sơn có 221, huyện Nghi Xuân có 65 người bị sốt xuất huyết ở xã Xuân Yên, Hương Khê có 11 người bị sốt xuất huyết ở xã Gia Phố và rải rác vài bệnh nhân ở huyện Lộc Hà, Thạch Hà. Vụ dịch đầu tiên xảy ra ở xã Sơn Châu, là trường hợp Nguyễn Thị Tình (19 tuổi) đi làm ở Cần Thơ về ngày 18/9, dịch bùng phát ở xã này làm 63 người bị mắc, sau đó nhanh chóng lây lan sang các xã khác. Mặc dù Trung tâm y tế dự phòng Hà Tĩnh các cấp chính quyền nổ lực phòng chống dịch nhưng do môi trường sau lũ cón có nhiều ao tù nước đọng nên loăng quăng, muỗi phát triển và truyền bệnh nhanh chóng.

Sở y tế Hà Tĩnh khuyến cáo các cấp chính quyền và nhân dân không chủ quan phòng chống dịch, đẩy mạnh công tác làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, lật úp lu, mẽ đựng nước làm sạch môi trường ao, hồ, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Trung tâm y tế dự phòng Hà Tĩnh cấp gần 90 lít hoá chất về cho các địa phương chống dịch và xin thêm từ Bộ y tế 100 lít hoá

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast