Hà Tĩnh rà soát công dân còn ở Lào, Thái Lan để chủ động phương án tiếp nhận

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế - Bộ phận thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đây là một trong những nội dung mà ban chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã cần tập trung trong những ngày tới.

Hà Tĩnh rà soát công dân còn ở Lào, Thái Lan để chủ động phương án tiếp nhận

Công dân hoàn thành cách ly tập trung ở Hà Tĩnh phấn khởi khi về lại gia đình

Sở Y tế cho biết, bệnh nhân số 265 đang cách ly, điều trị (ngày thứ 13) tại Bệnh viện Cầu Treo đang trong trạng thái sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Tổng hợp hoạt động phòng chống dịch trong ngày 25/4 cho thấy, đơn vị chức năng chỉ thực hiện xét nghiệm 7 mẫu và chưa có kết quả. Kết quả các mẫu làm ngày 24/4 là 59 mẫu âm tính.

Hà Tĩnh rà soát công dân còn ở Lào, Thái Lan để chủ động phương án tiếp nhận

Cộng dồn đến ngày 25/4, cơ quan chuyên môn đã tiến hành 11.192 mẫu xét nghiệm

Hiện có 59 trường hợp đang cách ly tại các bệnh viện; 30 trường hợp đang cách ly tại 10 cơ sở cách ly tập trung. 3.235 trường hợp tiếp tục được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày, hiện sức khỏe đều ổn định.

Sở Y tế đề nghị Ban chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục chỉ đạo rà soát số công dân là người địa phương quản lý đang còn ở Lào, Thái Lan để dự kiến số lượng về sau ngày 3/5/2020, chủ động phương án chuẩn bị tiếp nhận cách ly tập trung theo đúng quy định.

Các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện thành phố thị xã triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 2578/UBND-VX1 ngày 22/4/2020 của UBND tỉnh về việc thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ sau thời điểm dừng cách ly xã hội.

Các địa phương tiếp tục chỉ đạo sản xuất, lưu thông hàng hóa để ổn định và thúc đẩy phát triển KT-XH.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast