Hà Tĩnh rà soát tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho 100% người từ 18 tuổi trở lên

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã tiến hành rà soát, tuyên truyền, vận động người từ 18 tuổi trở lên tham gia tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Theo Văn bản 4863/SYT-NVY ngày 10/12, Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã tiến hành rà soát, tuyền truyền, vận động người từ dân thuộc đối tượng chỉ định tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn tham gia tiêm chủng để nhanh chóng đạt được độ bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 18 tuổi trở lên.

Hà Tĩnh rà soát tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho 100% người từ 18 tuổi trở lên

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại các cơ sở y tế.

Trên cơ sở rà soát, các huyện, thành phố, thị xã xây dựng kế hoạch tiêm phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn.

Đối với những người không đủ điều kiện tiêm tại trạm y tế hoặc các điểm tiêm lưu động (người có tiền sử dị ứng, bệnh nền, phụ nữ có thai trên 13 tuần…), tổ chức tiêm tại bệnh viện/trung tâm y tế có giường bệnh.

Đối với những người không thể đến các điểm tiêm vì các lý do khác (người khuyết tật, người bị liệt, người có điều kiện khó khăn…) thì bố trí các đội tiêm lưu động để tổ chức tiêm cho các đối tượng, đảm bảo an toàn tiêm chủng theo quy định.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 99% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 vắc-xin phòng COVID-19. Việc tổ chức rà soát, tiêm phòng cho những người từ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm là giải pháp quan trọng để đạt mục tiêu 100% dân số từ 18 tuổi trở lên có mặt trên địa bàn được tiêm vắc-xin phòng COVID-19, qua đó thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Trên cơ sở văn bản của sở, đề nghị các địa phương cần nhanh chóng tổ chức rà soát kỹ lưỡng số lượng người chưa được tiêm phòng, để tiến hành tiêm chủng, đảm bảo mục tiêu đề ra.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn – Quyền Giám đốc Sở Y tế

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast