Hà Tĩnh tăng cường phòng chống cúm A/H7N9 tại các cửa khẩu, hải cảng

Sáng 8/4, ông Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh cho biết, cơ quan này vừa có công văn đề nghị Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng các huyện, thị xã, thành phố có cửa khẩu biên giới, hải cảng phối hợp Khoa Kiểm dịch Y tế (Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh) tăng cường triển khai phòng chống cúm A/H7N9.

Theo đó, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng các huyện, thị xã, thành phố giám sát chặt chẽ đối với người nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, cảng Vũng Áng, cảng Xuân Hải.

Tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý đối với các phương tiện vận tải, hàng hóa nhập cảnh, nhập khẩu vào Việt Nam. Phối hợp chặt chẽ các lực lượng chức năng ở cửa khẩu, hải cảng trong việc kiểm tra, giám sát người, phương tiện vận tải và hàng hóa nhập cảnh, nhập khẩu qua các cửa khẩu.

Tăng cường giám sát các trường hợp viêm đường hô hấp tại các cơ sở khám chữa bệnh và cộng đồng. Cần cách ly và áp dụng các biện pháp phòng chống nhằm hạn chế lây lan của bệnh.

Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phòng hộ, máy phun, hóa chất kịp thời xử lý khi có dịch xảy ra. Phối hợp khoa xét nghiệm, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh điều tra ca bệnh và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dịch cúm A (H7N9) đang diễn biến phức tại tại Trung Quốc, tính đến nay đã có 21 người nhiễm cúm A (H7N9), trong đó có 6 trường hợp tử vong.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast