Thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Tĩnh đã khỏi bệnh

(Baohatinh.vn) - Thêm 2 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) vừa được công bố khỏi bệnh. Như vậy, đến nay, có 5/9 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Tĩnh đã khỏi bệnh.

Sau 4 lần có kết quả xét nghiệm âm tính và đủ thời gian 21 ngày điều trị, đã có thêm 2 bệnh nhân (BN 2583, BN 3061) điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo được công bố khỏi bệnh. Tính chung, đến nay, có 5/9 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã khỏi bệnh. 4 ca dương tính còn lại sức khỏe đều ổn định.

Thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Tĩnh đã khỏi bệnh

Hà Tĩnh đã xét nghiệm được cho 6.547 người về từ các địa phương có dịch, tất cả đều cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Thực hiện công tác rà soát người về từ vùng dịch, các địa phương trên toàn tỉnh đã rà soát, lập danh sách được 13.642 người về từ 5 địa phương đang có dịch bệnh Covid-19 là Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Ngành y tế đã tiến hành điều tra dịch tễ, phân loại chỉ định hình thức cách ly phù hợp và tiến hành xét nghiệm 6.547 người, kết quả đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 158 người, trong đó 129 người tại khu ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh) và 29 người tại khu cách ly các huyện, xã; theo dõi tại nhà 10.089 người và cách ly tại nhà 977 người.

Thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Tĩnh đã khỏi bệnh

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại một số nhà máy trên địa bàn Nghi Xuân (Ảnh: Linh Na).

Ngành y tế đang yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, lập danh sách các trường hợp đến/về từ các vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế, điều tra kỹ yếu tố dịch tễ để quyết định áp dụng biện pháp phù hợp.

Tiếp tục quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư, bảo đảm việc chấp hành nghiêm khai báo lưu trú, tạm trú, khai báo y tế.

Kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

Các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương chuẩn bị địa điểm, phương án cách ly tập trung trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ” để sẵn sàng sử dụng theo diễn biến dịch bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast