Hà Tĩnh: Thêm 272 mẫu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Sau khi đi vào hoạt động (vào ngày 26/3 và 31/3), 2 phòng xét nghiệm, chẩn đoán Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và BVĐK Hà Tĩnh đang vận hành hiệu quả. Đến hết ngày 6/4, tại 2 phòng khám này đã có thêm 272 mẫu (lấy từ những ngày trước) có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh: Thêm 272 mẫu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2

Các phòng xét nghiệm, chẩn đoán Covid-19 tại BVĐK tỉnh và CDC Hà Tĩnh đang được vận hành hiệu quả.

Trong ngày 6/4, Phòng xét nghiệm, chẩn đoán Covid-19 tại BVĐK tỉnh đã tiếp nhận 129 mẫu để tiến hành xét nghiệm.

Có 272 mẫu được lấy từ những ngày trước để xét nghiệm tại BVĐK tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Toàn tỉnh đang có 117 trường hợp cách ly theo dõi tại các bệnh viện, hơn 7.099 trường hợp đang được cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày 9.255 trường hợp, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều ổn định.

Hà Tĩnh: Thêm 272 mẫu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2

Các địa phương, đơn vị đang tập trung cao cho công tác khai báo y tế.

Đối với các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về, qua rà soát trên địa bàn có 521 bệnh nhân và người chăm sóc, có 350 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 262 trường hợp âm tính, các trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Tình trạng sức khỏe của của 3 bệnh nhân 146, 210, 238 đang điều trị Covid-19 tại BVĐK Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đều ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Các trường hợp F1 và F2 đối với các bệnh nhân dương tính có sức khỏe ổn định.

Hà Tĩnh: Thêm 272 mẫu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2

Hà Tĩnh hiện đã có 269.918 người khai báo y tế trên hệ thống NCOVI.

Công tác khai báo y tế đang được các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện quyết liệt. Toàn tỉnh hiện đã có 269.918 người khai báo sức khỏe y tế điện tử trên hệ thống NCOVI.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ngành y tế Hà Tĩnh tiếp tục tập trung là huy động thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng cho các đối tượng nghi ngờ, các đối tượng có yếu tố nguy cơ trên địa bàn toàn tỉnh; trong đó vận hành, phát huy hiệu quả tối đa phòng xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; tiếp tục tập trung điều tra các trường hợp F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân dương tính và rà soát, cách ly, lấy mẫu bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về trên địa bàn tỉnh từ 12/3.

Thưc hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công an tỉnh chỉ đạo Công an các địa phương xử lý nghiêm hành vi tụ tập đông người; tiếp tục điều tra, cử lý các trường hợp đưa tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch; thực hiện các biện pháp hạn chế người dân di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast