Hà Tĩnh thí điểm cách ly người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo Sở Y tế vừa tiến hành kiểm tra và có buổi làm việc với huyện Hương Khê về việc triển khai thí điểm cách ly, theo dõi người nhiễm COVID-19 không có triệu chứng tại nhà.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Hương Khê, hiện trên địa bàn đang thực hiện cách ly, theo dõi tại nhà bệnh nhân nữ N.T.M (SN 1985) đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19, có địa chỉ tại TDP 13, thị trấn Hương Khê, bị nhiễm COVID-19 ngày 19/11.

Hà Tĩnh thí điểm cách ly người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế (ngoài cùng bên trái) kiểm tra việc thực hiện cách ly người nhiễm COVID-19 không có triệu chứng tại nhà ở Hương Khê.

Được biết, bệnh nhân N.T.M đi từ Bình Dương về Hà Tĩnh ngày 13/11 và được chính quyền địa phương hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho kết quả âm tính.

Ngày 19/11, bệnh nhân N.T.M được lấy mẫu gửi CDC Hà Tĩnh làm xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Để cách ly, điều trị F0 tại nhà đảm bảo các điều kiện, UBND thị trấn Hương Khê đã ban hành kế hoạch và những quy định cụ thể. Theo đó, sau khi F0 có quyết định cách ly điều trị tại nhà, nhân viên y tế triển khai ngay hướng dẫn bệnh nhân cách theo dõi sức khỏe hằng ngày như đo thân nhiệt, đo chỉ số SP02, sử dụng túi chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà, xử lý rác thải, các quy định mà người cách ly phải thực hiện. Trước cửa nhà bệnh nhân phải treo bảng ghi rõ “Địa điểm cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19”.

Hà Tĩnh thí điểm cách ly người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà

Bệnh nhân N.T.M đang được cách ly tại nhà

Qua kiểm tra và tại buổi làm việc, bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế yêu cầu: Các trường hợp F0 phải có khả năng tự chăm sóc bản thân; có phương tiện và khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát và khi có các triệu chứng nặng thì khẩn trương thông tin cho cán bộ y tế để kịp thời xử lý.

Trong trường hợp các F0 không có khả năng tự chăm sóc bản thân thì gia đình phải có người chăm sóc và người đó phải áp dụng cách ly tương tự F0.

Quyền Giám đốc Sở Y tế cho biết, từ việc thực hiện thí điểm cách ly, theo dõi người nhiễm COVID-19 không có triệu chứng tại nhà ở Hương Khê, ngành y tế sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để từng bước mở rộng tại các địa phương trong tỉnh.

Hà Tĩnh thí điểm cách ly người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà

Lãnh đạo Sở Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh trao 5 túi chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà cho huyện Hương khê bao gồm: vitamin C; thuốc hạ sốt; nhiệt kế; nước súc miệng, mũi; máy đo SPO2; siro ho; thuốc long đờm, orezol, kẽm…. khẩu trang, cồn sát khuẩn tay.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast