Hà Tĩnh truy vết được 45 F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Đến tối ngày 7/8, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã rà soát, truy vết được 45 F1 và 91 F2 của ca bệnh tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên. Các trường hợp này đã được cách ly, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Sau 38 ngày không có ca bệnh mới trong cộng đồng, chiều tối ngày 7/8, Hà Tĩnh phát hiện 1 ca tại xã Cẩm Dương (huyện Cẩm Xuyên). Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, ngành chức năng Hà Tĩnh đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Như vậy, tổng số ca COVID-19 của Hà Tĩnh từ 4/6 lại nay là 213 ca.

Hà Tĩnh truy vết được 45 F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Cẩm Xuyên

Ngành chức năng đã rà soát được 43 trường hợp F1 của ca bệnh B.T.B ở xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên.

Về kết quả điều trị, có 165 bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại Hà Tĩnh, đến nay, đã có 81 bệnh nhân khỏi bệnh ra viện, hiện còn 71 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, 13 bệnh nhân điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn).

Có 48 bệnh nhân chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị, đến nay, đã có 33 bệnh nhân được ra viện, có 2 ca tử vong.

Hà Tĩnh truy vết được 45 F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Cẩm Xuyên

Đến nay, đã có 81 bệnh nhân COVID-19 điều trị tại Hà Tĩnh khỏi bệnh.

Trong ngày 7/8, các địa phương và cơ sở y tế đã rà soát được 34 trường hợp ho, sốt. Tất cả đều được quản lý, hướng dẫn theo dõi sức khỏe, thực hiện 5K, 23 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay, toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi 9.656 người đi về từ vùng có dịch, trong đó chủ yếu là các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội...

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast