Hà Tĩnh vinh danh Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 59 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2014), chiều 26/2, Sở Y tế tổ chức buổi gặp mặt cán bộ lãnh đạo ngành đã nghỉ hưu, cán bộ chủ chốt của ngành và vinh danh Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự, chúc mừng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho bác sỹ Trần Xuân Dâng...
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho bác sỹ Trần Xuân Dâng...

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành, về lời căn dặn của Bác Hồ đối với ngành y và những nỗ lực cống hiến của ngành y tế Hà Tĩnh qua các thời kỳ; đồng thời thể hiện quyết tâm nêu cao trách nhiệm, đưa hết tài năng phục vụ sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Nhân dịp này, ngành cũng đã vinh danh Thầy thuốc nhân dân Trần Xuân Dâng – Phó Giám đốc Sở Y tế và 9 Thầy thuốc ưu tú khác đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương những nỗ lực và thành quả mà ngành Y tế Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý đội ngũ CBNV toàn ngành tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, tạo nên những chuyển biến rõ nét hơn nữa trong hoạt động chuyên môn.

... và vinh danh 9 thầy thuốc ưu tú khác đã có nhiều hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.
... và vinh danh 9 thầy thuốc ưu tú khác đã có nhiều hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đặc biệt, ngành cần tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về chăm sóc sức khỏe nhân dân vào từng đơn vị; quan tâm xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế tận tâm, tận lực, gương mẫu, nhân ái; xây dựng nội bộ đoàn kết, nhất trí; đề cao vai trò của người đứng đầu.

Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng, bày tỏ tin tưởng và mong muốn các thầy thuốc được vinh danh lần này thực sự là những tấm gương sáng để cán bộ y tế trong ngành noi theo. Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục dành sự quan tâm đúng mức đối với ngành y, đặc biệt là chính sách thu hút nhân tài cho ngành trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast