Hà Tĩnh xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên trong năm 2011

Ngày 18/2, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Tĩ̉nh cho biết: Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vừa thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1 đối với mẫu máu được lấy từ bệnh nhân Bùi Quang Tuyết (46 tuổi), quê ở xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), người trước đó có những biểu hiện lâm sàng với dịch bệnh nguy hiểm này.

Như vậy, đây là ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên trong năm 2011 tại Hà Tĩnh.

Cơ quan chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm đối với bênh nhân Bùi Quang Tuyết
Cơ quan chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm đối với bênh nhân Bùi Quang Tuyết

Ngày 4/2, khoa Truyền nhiễm - Bệnh viên đa khoa Hà Tĩ̉nh tiếp nhận bệnh nhân Bùi Quang Tuyết trong tình trạng sốt cao và một số biểu hiện bị nhiễm cúm A/H1N1. Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh đã tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu máu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xác định kết quả.

Ngày 14/2, bệnh nhân Tuyết được chuyển ra Bệnh viện các bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị và đến nay, sức khỏe đang dần bình phục.

Sau khi nhận được kết quả của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh đã lập danh sách 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân Tuyết và giao cho trạm y tế xã theo dõi nhiệt độ hàng ngày. Nếu người nào có dấu hiệu sốt sẽ được chuyển đến cơ sở y tế kịp thời. Ngoài ra, Trung tâm đã phun tiêu độc khử trùng Clo Vitamin B tại các 18 hộ dân gần nhà bệnh nhân Tuyết.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nuôi - Trưở̀ng khoa Truyền nhiễm - Bệnh viên đa khoa Hà Tĩ̉nh khuyến cáo: Hiện nay, thời tiết diễn biến phức tạp, số người mắc bệnh cúm có chiều hướng gia tăng. Với những trường hợp sốt cao, ho, tức ngực, đau bụng, nôn ói, cần phải đến ngay cơ sở y tế để khám, chụp X - quang phổi kịp thời phát hiện và điều trị bệnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast