"Hoa trên cát"

(Baohatinh.vn) - Vượt qua 37 thí sinh sau 3 vòng thi tại Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh, điều dưỡng viên Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân - Nguyễn Thị Oanh khiến nhiều người khâm phục khi “ẵm trọn” 2 giải nhất cuộc thi điều dưỡng viên xuất sắc.

Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Oanh khá xinh xắn với nước da trắng, khuôn mặt đầy tự tin. Sinh năm 1989, Oanh là con cả trong một gia đình thuần nông. Tốt nghiệp THPT, năm 2007, Oanh thi đậu Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh. Sau khi tốt nghiệp, năm 2010, trong kỳ thi công chức, Oanh đã vượt qua nhiều ứng viên, trở thành điều dưỡng Khoa Nội Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân.

"Hoa trên cát" ảnh 1

Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Oanh luôn tận tình chăm sóc người bệnh

Mặc dù tuổi đời còn trẻ, thời gian công tác còn ngắn nhưng quá trình làm việc, cô đã được chọn là một trong 2 người tham gia kỳ thi “Điều dưỡng viên xuất sắc toàn tỉnh lần thứ 6” vừa được tổ chức tại Bệnh viên Đa khoa TP Hà Tĩnh. Ở vòng thi về kiến thức chuyên ngành, Oanh cùng với 20 thí sinh khác vượt qua một cách xuất sắc. Vòng thi trình diễn trang phục, Oanh đã để lại ấn tượng tốt với ban giám khảo và đạt điểm số khá cao. Vòng thi xử lý tình huống được coi là phần khó nhất nhưng cũng là phần Oanh đạt điểm số cao nhất.

Tình huống giả định được đưa ra là: “Trong giờ làm việc, tại phòng điều trị, 1 bệnh nhân ăn uống rồi vứt thức ăn thừa, xả rác ra xung quanh. Một điều dưỡng viên bất ngờ xuất hiện. Hai bên lời qua tiếng lại. Bạn xử lý như thế nào nếu gặp tình huống trên?”. Sau khi chào hỏi bệnh nhân với sự cởi mở và thân thiện, Oanh lặng lẽ cúi xuống nhặt từng mẩu thức ăn, vỏ hoa quả mà bệnh nhân vứt cho vào túi ni lông rồi bỏ vào thùng rác ở góc phòng. Xong việc, cô mới nhẹ nhàng nhắc nhở bệnh nhân về nội quy và khuyên họ đừng bao giờ lặp lại như thế. Cách xử lý của cô không chỉ khiến bệnh nhân kia cảm thấy xấu hổ mà còn thuyết phục cả ban giám khảo (trong đó có cả thành viên của Bộ Y tế) và dành cho cô số điểm tuyệt đối.

Kết thúc 3 vòng thi, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân đạt 2 giải (nhất cá nhân, nhất đoàn). Khi nói về kết quả đạt được, Oanh chỉ nhỏ nhẹ chia sẻ: “Đơn giản chỉ vì yêu nghề nên quá trình học tập em rất tập trung. Đến khi đi làm, em dành tất cả tâm trí cho công việc”. Điều đáng quý là Oanh đã biết vượt qua hoàn cảnh để dành tâm huyết cho công việc. Người phụ nữ này là mẹ cháu bé chưa tròn 1 tuổi, có chồng hiện là sỹ quan quân đội nhân dân Việt Nam đóng quân tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Xa chồng, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nên áp lực luôn đè nặng lên vai người phụ nữ chân yếu, tay mềm. Nhưng, vượt lên tất cả là tình thương, trách nhiệm, không chỉ có hiếu với bố mẹ chồng, chăm con chu đáo, cô còn coi bệnh nhân như người thân của mình.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân - Hà Thanh Sơn không khỏi tự hào: “Chị Oanh là điều dưỡng viên có chuyên môn vững, luôn hòa nhã với mọi người, không chỉ được đồng nghiệp tin yêu mà nhiều bệnh nhân rất quý mến. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng cô luôn vui vẻ, tận tâm với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Được biết, năm 2013, Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân từng đạt giải nhất về danh hiệu điều dưỡng viên giỏi; năm 2013, đạt giải nhì và năm 2015 lại lập thành tích cao nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast