Hơn 100 ngàn trẻ, bà mẹ sau sinh được uống bổ sung Vitamin A đợt 2

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho biết, từ ngày 1 đến 31/12/2018, đơn vị phối hợp với trung tâm y tế dự phòng các huyện, thị, thành phố trong tỉnh triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A đợt 2/2018.

Hơn 100 ngàn trẻ, bà mẹ sau sinh được uống bổ sung Vitamin A đợt 2

Lãnh đạo Sở Y tế giám sát công tác cho trẻ uống VitaminA tại huyện Thạch Hà

Đối tượng được uống trong đợt này là trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi, trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ cao (trẻ bị suy dinh dưỡng nặng, tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp, trẻ bị nhiễm sởi) và bà mẹ sinh con trong vòng 1 tháng.

Hơn 100 ngàn trẻ, bà mẹ sau sinh được uống bổ sung Vitamin A đợt 2

Trung tâm CDC Hà Tĩnh đã cấp 130.000 viên hàm lượng 200.000IU và 14.000 viên hàm lượng 100.000IU cho các địa phương triển khai chiến dịch

Theo số liệu thống kê từ các trung tâm YTDP huyện, thị, thành phố, có hơn 100 ngàn trẻ và bà mẹ sau sinh sẽ được thụ hưởng chiến dịch uống vitamin A.

Vitamin A đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ. Đây là loại Vitamin tham gia vào việc tạo ra các mô, da, võng mạc ở mắt, giúp bảo vệ thị giác, hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là đối với cơ thể trẻ nhỏ từ 6 - 60 tháng tuổi.

Nếu thiếu vitamin A, trẻ sẽ bị giảm thị lực, gây khô da ở màng tiếp hợp, giác mạc, nặng hơn sẽ làm thủng giác mạc và dẫn đến mù lòa. Ngoài ra, còn làm giảm sức đề kháng của cơ thể trẻ với bệnh tật, khiến trẻ dễ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Vì thế, cần bổ sung vitamin A cho trẻ như đưa trẻ đi uống vitamin A theo định kỳ, đồng thời, chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh Hoàng Văn Sơn

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast