Hơn 80.000 nhân khẩu cận nghèo tham gia BHYT

Theo BQL Dự án hỗ trợ Y tế các tỉnh Bắc Trung bộ, đến thời điểm này, đã có trên 80 ngàn nhân khẩu cận nghèo đăng ký tham gia mua thẻ bảo hiểm y tế, trong đó đã in ấn và cấp phát tới tận người dân 67 ngàn thẻ.

Mỗi thẻ BHYT cận nghèo được nhà nước hỗ trợ 50%, Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung bộ hỗ trợ 30 đến 40% mệnh giá thẻ, còn lại mỗi khẩu chỉ đóng 48,8 ngàn đồng hoặc 97,6 ngàn đồng là có ngay thẻ BHYT phục vụ tốt nhu cầu khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Tham gia BHYT, các hộ cận nghèo được chăm sóc, tiếp cận các loại hình dịch vụ y tế kỹ thuật cao trong khám và điều trị
Tham gia BHYT, các hộ cận nghèo được chăm sóc, tiếp cận các loại hình dịch vụ y tế kỹ thuật cao trong khám và điều trị

Một số huyện đã triển khai tốt việc truyền thông, vận động nên các hộ tham gia đông là: Hương Sơn 9.100 thẻ, Nghi Xuân 7.000 thẻ, Can Lộc 7.500 thẻ Kỳ Anh 6.400 thẻ, Đức Thọ 6.500 thẻ. Theo thông tin từ các cơ sở vận động xã phường, thôn xóm và các đầu mối liên quan, bước đầu triển khai cho thấy, đông đảo người dân đều đồng tình và tham gia đầy đủ với 100% thành viên trong mỗi hộ gia đình.

Dự kiến sẽ có 100% người cận nghè tam gia BHYT vào cuối năm nay. Qua đó, nhằm giúp các hộ cận nghèo được chăm sóc, tiếp cận các loại hình dịch vụ y tế kỹ thuật cao trong khám và điều trị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast