Hương Sơn triển khai điều trị nghiện ma túy bằng thuốc methadone

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn vừa triển khai điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone cho các đối tượng nghiện ma túy.

Hương Sơn triển khai điều trị nghiện ma túy bằng thuốc methadone ảnh 1

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho đối tượng sử dụng thuốc trước khi khởi liều

Chương trình này hướng đến mục tiêu giảm tần suất sử dụng và tiến tới ngừng sử dụng chất dạng thuốc phiện cho khoảng 200 đối tượng trên địa bàn và các vùng lân cận; giảm tỷ lệ lây nhiễm HIV và các hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV trong nhóm đối tượng tham gia điều trị.

Anh N.Đ.T, ở thị trấn Phố Châu trải lòng: "Chỉ vì một lần lỡ dại mà tôi đã tự hủy hoại mình bởi ma túy. Tôi đã đi cai khắp nơi, từ Sài Gòn, Hà Nội, cho đến Thái Nguyên… nhưng không được. Cơ sở điều trị này là cơ hội mới để tôi được trở lại làm người theo đúng nghĩa".

Hương Sơn triển khai điều trị nghiện ma túy bằng thuốc methadone ảnh 2

Người nghiện ma túy uống thuốc methadone thay thế các chất nghiện dạng thuốc phiện

Ngay buổi khởi liều đầu tiên, đã có 10 đối tượng nghiện ma túy đến đăng ký tham gia điều trị.

Được biết, Hương Sơn còn có 31 đối tượng đã tham gia điều trị tại cơ sở ở Hồng Lĩnh, nếu các đối tượng này có nhu cầu điều trị gần nhà thì các cơ sở sẽ tạo điều kiện.

Hương Sơn là huyện miền phía Tây Bắc Hà Tĩnh giáp giới với các tỉnh của Lào. Đây cũng là điểm nóng giao lưu buôn bán các loại hàng hóa, trong đó có ma túy, dẫn đến tệ nạn tiêm chích ma túy phát triển.

Toàn huyện ước tính có khoảng 320 người nghiện chích ma túy, trong đó có 112 người được quản lý. Cạnh đó, các huyện giáp ranh với Hương Sơn là Đức Thọ và Vũ Quang cũng có 78 đối tượng nghiện ma túy thuộc diện quản lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast