Hướng tới mục tiêu 3 không trong phòng, chống HIV/AIDS

(Baohatinh.vn) - Sáng 31/10, Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014.

Theo báo cáo của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS, thời gian qua, công tác phòng, chống HIV/AIDS đã được tăng cường. Đặc biệt, việc triển khai chương trình điều trị Methadone đã tạo được kết quả tích cực.

Đến nay, Hà Tĩnh có 4 cơ điều trị methadone với 188 bệnh nhân tham gia. Nhìn chung, các bệnh nhân tham gia điều trị không chỉ dự phòng tốt việc lây nhiễm HIV cho bản thân, cho cộng đồng mà còn cải thiện sức khỏe tốt, giảm các vi phạm về ANTT...

Hướng tới mục tiêu 3 không trong phòng, chống HIV/AIDS ảnh 1

Chủ đề của chiến dịch phòng, chống HIV/AIDS năm 2014 do UNAIDS (chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS) là “Hướng tới mục tiêu 3 không” (không còn người nhiễm mới HIV, không còn người tử vong do AIDS, không còn phân biệt và kỳ thị đối xử với người nhiễm HIV/AIDS).

Hưởng ứng chiến dịch, Việt Nam tập trung vào chủ đề “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”.

Hướng tới việc thực hiện có hiệu quả các chủ đề trên, Hà Tĩnh tiếp tục thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của toàn dân vào thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030” và phong trào toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư; nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi có hại, thực hiện hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV cho các tầng lớp nhân dân; mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng và tăng cường quảng bá các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Đặc biệt, huy động các tổ chức ban, ngành từ tỉnh đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người nghiện ma túy vào tham gia chương trình điều trị methadone để dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast