Huyện Kỳ Anh cần mở rộng xét nghiệm cộng đồng để đáp ứng yêu cầu chống dịch

(Baohatinh.vn) - Ngày 7/11, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đi kiểm tra giám sát, chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại xã Kỳ Thư, Kỳ Thượng, Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh).

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, đến nay, trên địa bàn huyện đã có 16 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Lực lượng chức năng đã truy vết được 683 trường hợp F1 và 3.297 F2 để cách ly, xét nghiệm và triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Huyện Kỳ Anh cần mở rộng xét nghiệm cộng đồng để đáp ứng yêu cầu chống dịch

Bác sỹ Phùng Bình Văn, Phó Giám đốc CDC Hà Tĩnh chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại xã Kỳ Thư.

Lực lượng chức năng đã tiến hành xét nghiệm RT-PCR 505 mẫu và test nhanh 4.651 mẫu; thiết lập 3 vùng phong tỏa tại 10 hộ tại thôn Bắc Châu (xã Kỳ Châu), Trường THPT Kỳ Lâm (xã Lâm Hợp), 2 tổ liên gia với 26 hộ và 62 nhân khẩu tại xã Lâm Hợp; tiến hành phong tỏa, quản lý nghiêm ngặt các hộ gia đình có ca bệnh, các trường hợp F1 cách ly tại nhà.

Hiện nay địa phương đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, sàng lọc các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trên địa bàn; tuyên truyền nâng cao ý thức, vai trò trách nhiệm của Nhân dân trong chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Huyện Kỳ Anh cần mở rộng xét nghiệm cộng đồng để đáp ứng yêu cầu chống dịch

Đoàn giám sát công tác cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 ở xã Kỳ Thượng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã cử 12 cán bộ có mặt tại các xã Kỳ Thư, Lâm Hợp, Kỳ Thượng, Kỳ Châu… phối hợp với các lực lượng chức năng truy vết, lập danh sách các trường hợp F1, F2 để xét nghiệm và có phương án phòng, chống dịch kịp thời.

Tại các điểm kiểm tra, bác sỹ Phùng Bình Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đánh giá cao sự vào cuộc của chính quyền địa phương và lực lượng y tế huyện trong công tác phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đề nghị các địa phương tập trung cao độ, không được chủ quan, lơ là. Tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các cộng đồng dân cư; mở rộng xét nghiệm cộng đồng để đáp ứng yêu cầu chống dịch, đặc biệt là tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký xét nghiệm, sàng lọc virus SARS-CoV-2.

Huyện Kỳ Anh cần mở rộng xét nghiệm cộng đồng để đáp ứng yêu cầu chống dịch

Cán bộ y tế lấy mẫu test nhanh cho người dân xã Lâm Hợp.

Chính quyền các cấp tiếp tục phát huy vai trò tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 trên từng địa bàn, giám sát các trường hợp cách ly y tế tại nhà, kiểm soát nghiêm người ra, vào trên địa bàn; tích cực tuyên truyền, động viên người dân không hoang mang lo lắng và tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch khi thực hiện cách ly.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast