Khai trương đơn vị tim mạch can thiệp đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/7, BVĐK Hà Tĩnh tổ chức khai trương hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA). Dự lễ khai trương có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng.

Khai trương đơn vị tim mạch can thiệp đầu tiên tại Hà Tĩnh

Thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh và Đề án phát triển bệnh viện giai đoạn 2015 - 2020, được sự đầu tư của Bộ Y tế, UBND tỉnh, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã mua sắm hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) và cải tạo, sửa chữa, thành lập đơn vị tim mạch can thiệp, với tổng số tiền hơn 32 tỷ đồng.

Ưu điểm kỹ thuật của hệ thống DSA là giúp các bác sĩ phát hiện sớm các tình trạng bất thường của dòng máu; hỗ trợ cho việc chẩn đoán và điều trị chính xác các bệnh lý nghiêm trọng có liên quan đến sự tuần hoàn của máu trong cơ thể; lên kế hoạch giải phẫu và giúp xác định chính xác các vị trí tổn thương bên trong cơ thể.

Nhờ hệ thống DSA này, khá nhiều trường hợp bệnh lý tim mạch, đặc biệt là nhồi máu cơ tim đã được chẩn đoán rõ ràng và được can thiệp nhanh chóng, kịp khoảng “thời gian vàng” để cứu sống bệnh nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận, biểu dương những thành tựu, kết quả trong công tác khám chữa bệnh của BVĐK Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Khai trương đơn vị tim mạch can thiệp đầu tiên tại Hà Tĩnh

Bộ trưởng Bộ Y tế biểu dương những thành tựu, kết quả trong công tác khám chữa bệnh của BVĐK Hà Tĩnh thời gian qua.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, việc đưa hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) và đơn vị tim mạch can thiệp đầu tiên của Hà Tĩnh vào vận hành là sự cố gắng, nỗ lực của bệnh viện nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; đặc biệt là can thiệp sớm các trường hợp bệnh lý tim mạch.

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị: Ngành y tế và BVĐK Hà Tĩnh cần xây dựng kế hoạch, tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ, y bác sỹ để nâng cao trình độ chuyên môn, sử dụng thành thạo, hiệu quả các phương tiện máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh. Đồng thời, tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; nâng cao chất lượng, đời sống cán bộ, y bác sỹ.

Khai trương đơn vị tim mạch can thiệp đầu tiên tại Hà Tĩnh

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang đều trị tại BVĐK Hà Tĩnh, thông qua Quỹ Công tác xã hội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng bày tỏ vui mừng khi bệnh viện đưa hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) vào vận hành, phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Khai trương đơn vị tim mạch can thiệp đầu tiên tại Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng mong tiếp tục được Bộ Y tế đồng hành để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: Bộ Y tế tiếp tục đồng hành để Hà Tĩnh nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh; các bệnh viện tuyến trên tiếp tục hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật, đào tạo cán bộ, bác sỹ, kỹ thuật viên cho BVĐK Hà Tĩnh nói riêng và ngành y tế Hà Tĩnh nói chung.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo BVĐK Hà Tĩnh đã cắt băng khai trương hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA).

Khai trương đơn vị tim mạch can thiệp đầu tiên tại Hà Tĩnh

Kỹ thuật chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) là phương pháp chẩn đoán hình ảnh kết hợp giữa việc chụp X-quang và xử lý số sử dụng thuật toán để xóa nền trên 2 ảnh thu nhận được trước và sau khi tiêm chất cản quang vào cơ thể người bệnh. Kỹ thuật này thu được hình ảnh đầy đủ của tim và động mạch cảnh, ngực, bụng và các mạch máu, nhằm mục đích nghiên cứu mạch máu trong cơ thể và thấy rõ hơn các thương tổn và bệnh lý mạch máu trước khi chỉ định can thiệp mạch.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast