Khám sàng lọc tật khúc xạ học đường cho học sinh TP. Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Được sự hỗ trợ của Tổ chức Fred Hollows Foundation (FHF) của Australia, Trung tâm Mắt tỉnh phối hợp khám sàng lọc, tư vấn về tật khúc xạ học đường và cấp 100 cặp kính miễn phí cho các em học sinh THCS trên địa bàn TP. Hà Tĩnh.

Khám sàng lọc tật khúc xạ học đường cho học sinh TP. Hà Tĩnh ảnh 1
Cán bộ Trung tâm Mắt tỉnh khám sàng lọc tật khúc xạ học đường cho học sinh

Sau một thời gian triển khai, Trung tâm Mắt tỉnh đã khám sàng lọc tật khúc xạ học đường cho trên 5.000 học sinh, qua đó phát hiện trên 600 học sinh bị tật khúc xạ dưới 7/10.

Trung tâm Mắt tỉnh đã tư vấn cho học sinh, phụ huynh và nhà trường về các biện pháp phòng tránh các tật khúc xạ học đường; cấp miễn phí 100 cặp kính cho các em học sinh.

Theo các chuyên gia về ngành mắt, để phòng ngừa tật khúc xạ cần hướng dẫn trẻ ngồi học thẳng lưng, mắt cách mặt chữ 30cm. Phòng đọc sách phải đủ ánh sáng, bàn ghế đúng tiêu chuẩn theo từng cấp học, đèn để phía đối diện với tay cầm bút. Không nên cho trẻ đọc sách, xem ti vi, chơi điện tử quá hai giờ liên tục. Ngoài ra trẻ phải tuân thủ đầy đủ chế độ giải lao, vui chơi và dinh dưỡng hợp lý như bổ sung vitamin A để không bị mắc phải cận thị học đường hoặc nếu có bị những tật khúc xạ bẩm sinh thì cũng không bị nặng hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast