Khám sàng lọc viêm gan B và tư vấn tiêm phòng cho CBCS biên phòng

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/12, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Tĩnh triển khai đợt xét nghiệm sàng lọc chẩn đoán Virus viêm gan B và tư vấn tiêm phòng cho cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh.

Khám sàng lọc viêm gan B và tư vấn tiêm phòng cho CBCS biên phòng ảnh 1

Hơn 200 cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh được xét nghiệm sàng lọc chẩn đoán Virus Viêm gan B trong đợt này. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm ban đầu, các cán bộ, chiến sỹ được y, bác sỹ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh tư vấn chăm sóc sức khỏe và tiêm phòng viêm gan B.

Khám sàng lọc viêm gan B và tư vấn tiêm phòng cho CBCS biên phòng ảnh 2

Nhân dịp này, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã trao tặng BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh 1 máy phun hóa chất và 20 lít dung dịch diệt côn trùng với tổng giá trị gần 40 triệu đồng.

Viêm gan B là bệnh do vi rút HVB gây ra, bệnh lây qua đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con trong sinh đẻ. Các kết quả nghiên cứu cho thấy, trong 100 người mắc bệnh này có 15 người bệnh phát triển thành viêm gan B mãn tính và di căn thành xơ gan, ung thư gan. Khám sàng lọc chẩn đoán Virus viêm gan B và tiêm phòng là việc làm quan trọng và cần thiết nhằm ngăn ngừa nhiễm bệnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast