Khẩn trương đưa bà con trở về Hà Tĩnh đảm bảo an toàn

(Baohatinh.vn) - Tổ công tác đã chính thức lên đường vào TP. Hồ Chí Minh đón công dân Hà Tĩnh có nguyện vọng trở về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

10h sáng nay (22/7), tổ công tác của Hà Tĩnh đã chính thức lên đường vào TP. Hồ Chí Minh để đón công dân có nguyện vọng trở về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải cùng lãnh đạo Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH, Sở GTVT đến động viên các thành viên tổ công tác.

Khẩn trương đưa bà con trở về Hà Tĩnh đảm bảo an toàn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng giao nhiêm vụ cho tổ công tác.

Trước dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp tại các tỉnh phía Nam, tỉnh ta đã nhanh chóng triển khai kế hoạch đón công dân Hà Tĩnh đang lưu trú, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về quê. UBND tỉnh đã cử tổ công tác gồm 8 thành viên trực tiếp vào TP. Hồ Chí Minh để phối hợp với hội đồng hương triển khai phương án đón công dân trở về.

Sau khi hoàn tất mọi công tác chuẩn bị từ phương tiện, vật tư và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, 10h sáng ngày 22/7, tổ công tác đã xuất phát lên đường.

Khẩn trương đưa bà con trở về Hà Tĩnh đảm bảo an toàn

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa động viên tổ công tác trước khi lên đường.

Động viên tổ công tác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng khẳng định, việc tỉnh tổ chức đón công dân có nguyện vọng về quê nhằm hỗ trợ kịp thời cho bà con bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam. Chính vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho tổ công tác là hết sức quan trọng, cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng các tỉnh, Hội Đồng hương Hà Tĩnh để triển khai phương án đón công dân một cách chu đáo, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, sớm đưa bà con trở về địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, tổ công tác cần đảm bảo an toàn cho bản thân từng thành viên trong suốt quá trình di chuyển và thực hiện nhiệm vụ đón công dân tại các tỉnh phía Nam.

Khẩn trương đưa bà con trở về Hà Tĩnh đảm bảo an toàn

Văn phòng Sở Y tế chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết cho tổ công tác.

Được giao trọng trách Tổ trưởng Tổ công tác, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh chia sẻ: “Anh em chúng tôi đều ý thức được đây là nhiệm vụ cao cả nhưng hết sức nặng nề. Để thực hiện được nhiệm vụ, các thành viên trong tổ quyết tâm, nỗ lực thực hiện nhuần nhuyễn mọi công đoạn để đưa bà con có nguyện vọng trở về quê hương sớm nhất, đảm bảo an toàn phòng dịch".

Khẩn trương đưa bà con trở về Hà Tĩnh đảm bảo an toàn

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị vật tư, phương tiện, hóa chất cần thiết để phục vụ cho hoạt động phòng, chống dịch trong quá trình đón bà con trở về.

Bác sỹ Trần Viết Trường, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: "Để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch cho các công dân và thành viên trong tổ công tác, ngoài việc cử 2 cán bộ, nhân viên tham gia đoàn, trung tâm đã bố trí đầy đủ vật tư y tế như: xe chuyên dụng, khẩu trang, đồ bảo hộ, máy phun khử khuẩn, hóa chất khử khuẩn, nước sát khuẩn tay, máy đo thân nhiệt… Mặc dù đây là lần đầu tiên thực hiện đón công dân trong hoàn cảnh như thế này, song anh em đều chủ động để tiếp nhận nhiệm vụ, với quyết tâm đón được bà con trở về sớm, an toàn”.

Bác sỹ Ngô Xuân Lam, Phó Trưởng khoa Khám bệnh theo yêu cầu, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vừa trở về không lâu sau khi hoàn thành nhiệm vụ vào Trung tâm Y tế Kỳ Anh hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân Covid-19, nhưng khi có lệnh vào TP. Hồ Chí Minh đón công dân, anh đã nhanh chóng sắp xếp lên đường.

Khẩn trương đưa bà con trở về Hà Tĩnh đảm bảo an toàn

Lãnh đạo BVĐK tỉnh Hà Tĩnh động viên bác sỹ Ngô Xuân Lam trước khi lên đường vào TP. Hồ Chí Minh

Nhiệm vụ của bác sỹ Ngô Xuân Lam là chịu trách nhiệm về công tác cấp cứu, chăm sóc sức khỏe cho công dân trong quá trình trở về. Đặc biệt, khi công dân có các triệu chứng nghi ngờ như: sốt, ho, khó thở..., bác sỹ Lam cùng với đội ngũ y tế sẽ vừa thực hiện việc điều trị các triệu chứng cho người bệnh vừa triển khai biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho toàn bộ công dân trên tàu.

“Để có thể đáp ứng nhiệm vụ được phân công, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã mang theo một cơ số thuốc cấp cứu, thuốc hạ sốt và các loại thuốc về đường tiêu hóa để phòng ngừa nguy cơ ngộ độc… cho bà con trên hành trình trở về”, bác sỹ Ngô Xuân Lam cho biết.

Khẩn trương đưa bà con trở về Hà Tĩnh đảm bảo an toàn

Đoàn gồm 10 người (8 người trong tổ công tác và 2 lái xe) xuất phát vào TP. Hồ Chí Minh để triển khai phương án đón công dân.

Trước giờ lên đường, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đinh Hữu Công - Phó tổ trưởng Tổ công tác cho biết: “Sở đã phối hợp, khâu nối với Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh để lập danh sách công dân đăng ký trở về theo thứ tự ưu tiên. Phối hợp cùng thành viên của Sở GTVT, thống nhất với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về thời gian tàu đón để thông báo cho công dân. Tinh thần là khẩn trương, thần tốc nhất có thể để sớm đưa bà con trở về địa phương đảm bảo an toàn”.

Theo dự kiến, 20h45 phút ngày 24/7, Hà Tĩnh sẽ đón đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh về bằng phương tiện tàu hỏa tại Ga Sài Gòn và 5h30 phút ngày 26/7, tàu sẽ về đến Ga Yên Trung - Đức Thọ.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast