Khu cách ly tập trung tại TX Kỳ Anh sẵn sàng đón tiếp hơn 1.000 công dân

(Baohatinh.vn) - Trong khu cách ly tập trung của tỉnh tại Khu nhà ở thí điểm giá rẻ cho công nhân, người lao động thuê của Mitraco Hà Tĩnh ở phường Kỳ Thịnh (TX Kỳ Anh), gia đình có con nhỏ, người lớn tuổi được ưu tiên sắp xếp phòng ở phù hợp; lực lượng chức năng túc trực 24/24h để đón hàng trăm lượt người vào mỗi ngày...

Mỗi ngày đón 100 công dân vào cách ly

Thông tin từ lực lượng làm việc tại đây cho biết: Từ 28/3 đến nay, trung bình mỗi ngày khu cách ly đón gần 100 người, ngày cao điểm lên tới 200 công dân làm ăn ở Thái Lan và Lào trở về. Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện, lực lượng chức năng đã nỗ lực làm tốt nhiệm vụ của mình.

Khu cách ly tập trung tại TX Kỳ Anh sẵn sàng đón tiếp hơn 1.000 công dân

Khu cách ly tập trung đóng tại tổ dân phố Trường Sơn, phường Kỳ Thịnh (TX Kỳ Anh)

Khu cách tập trung tại Mitraco 3 ngày nay được đón một vị khách khá đặc biệt, đó là bé Đinh Thị Trà My chưa đầy 5 tháng tuổi, trở về từ thủ đô Viêng Chăn (Lào).

Là thành viên bé nhất nên Trà My cùng mẹ được cán bộ, chiến sĩ tại khu cách ly bố trí ở phòng riêng thuận tiện nhất cho việc sinh hoạt của mẹ và bé.

Khu cách ly tập trung tại TX Kỳ Anh sẵn sàng đón tiếp hơn 1.000 công dân

Chị Nguyễn Thị Ngọc cùng con gái đầu là bé Đinh Thị Lan Anh (hơn 2 tuổi) và bé út Đinh Thị Trà My (gần 5 tháng tuổi) tại khu cách ly

Mẹ bé Trà My, chị Nguyễn Thị Ngọc (SN 1997, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) không giấu được niềm vui: “Vừa về đến khu cách ly, thấy tôi có con nhỏ nên các cán bộ, chiến sỹ ở đây đã bố trí phòng ở, hỗ trợ hết sức tận tình.

Khẩu phần ăn của mẹ và bé cũng được cung cấp theo tiêu chuẩn riêng. Còn có y, bác sĩ thường xuyên đến kiểm tra, đo nhiệt độ, tư vấn, hướng dẫn cách chăm con nên tôi rất yên tâm".

Khu cách ly tập trung tại TX Kỳ Anh sẵn sàng đón tiếp hơn 1.000 công dân

Các suất ăn được cấp phát theo đúng quy định

Đang ở tháng thứ 3 của thai kỳ nhưng chị Nguyễn Thị Liên (SN 1988, tỉnh Nam Định) cũng rất yên tâm với cuộc sống ở đây: “Mình tới khu cách ly này được 4 ngày, ban đầu khá lo nhưng rất may mọi điều kiện ở đây đều rất tốt. Ngoài cơm canh ngon lành, giường chiếu sạch sẽ, mỗi ngày chúng tôi đều được kiểm tra y tế nên an tâm lắm…”.

Trung tá Nguyễn Hữu Khánh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Kỳ Anh cho biết: “Tại khu cách ly có nhiều cô chú đã ngoài 70 tuổi và cũng có các cháu nhỏ mới 5-6 tuổi, thậm chí mới sinh được ít tháng, vì vậy khi sắp xếp, bố trí phòng hay chuẩn bị các suất ăn, chúng tôi đều có sự cân nhắc, tính toán kỹ sao cho phù hợp" .

Chủ động chuẩn bị phương án đón tiếp số lượng lớn công dân

Đến chiều 1/4, khu cách ly tập trung Mitraco đã tiếp nhận 9 lượt với 434 người từ 28 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, số lượng đông nhất từ các tỉnh Hải Dương, Thanh Hóa, Hưng Yên.

Hiện, khu cách ly đã được bố trí đầy đủ cơ sở vật chất cho 169 phòng với khoảng gần 1.200 người.

Khu cách ly tập trung tại TX Kỳ Anh sẵn sàng đón tiếp hơn 1.000 công dân

Chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cơ sở vật chất để đáp ứng phục vụ tổng số hơn 1.000 người cách ly

Mặc dù quân số mỏng, để đảm bảo tốt mỗi ngày 3 bữa cơm ngon canh ngọt, 2 lần thăm khám và giám sát, theo dõi… các cán bộ, chiến sỹ và nhân viên tại đây phải thức khuya, dậy sớm để thực hiện nhiệm vụ.

Vất vả, hiểm nguy là vậy, nhưng các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ luôn lạc quan và hết mình với công việc. Chăm sóc công dân Việt Nam từ vùng dịch trở về không chỉ là nhiệm vụ, mà quan trọng hơn, đó là trách nhiệm, tình cảm của đồng bào dành cho nhau trong lúc khó khăn.

Khu cách ly tập trung tại TX Kỳ Anh sẵn sàng đón tiếp hơn 1.000 công dân

Có đêm cao điểm, các lực lượng đã tiếp nhận gần 200 người tới khu cách ly

Ông Phan Duy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã cho biết: “Trong thời điểm số lượng người đến tại khu cách ly tăng nhanh, thị xã đã chủ động phối hợp với Sở Y tế, Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật chất, điều động lực lượng tại địa phương phục vụ tốt nhất.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn thiết lập đường dây nóng nhằm hỗ trợ tối đa công dân tại khu cách ly, tạo sự thuận tiện nhất cho bà con khi tới đây…”.

Khu cách ly tập trung tại TX Kỳ Anh sẵn sàng đón tiếp hơn 1.000 công dân

Lực lượng ứng trực 24/24h đảm bảo công tác tiếp nhận, kiểm soát, theo dõi tại khu cách ly tập trung

Dự báo trong khoảng vài ngày tới, khu cách ly sẽ đón hơn 500 người, nâng tổng số lượng công dân phải cách ly tại đây lên tới hơn 1.000 người. Để đáp ứng yêu cầu mới, thị xã Kỳ Anh sẽ phối hợp với các đơn vị: công an, quân sự, y tế tiếp tục bổ sung thêm lực lượng ở tất cả các khâu, đặc biệt là tại khu vực tiếp đón công dân trước khi vào nhận phòng tại khu cách ly.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast