Kiểm tra công tác phòng chống bệnh Mers – CoV tại Cửa khẩu Cầu Treo

(Baohatinh.vn) - Ngày 12/6, Đoàn công tác Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Mers – CoV, Trạm Kiểm dịch Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã phối hợp với lực lượng BĐBP, Hải quan Hà Tĩnh triển khai các hoạt động như: khử trùng tiêu độc xe nhập cảnh cách cửa khẩu 700m, giám sát khách nước ngoài đến từ vùng dịch và những khách có dấu hiệu nghi ngờ.

Kiểm tra công tác phòng chống bệnh Mers – CoV tại Cửa khẩu Cầu Treo ảnh 1

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Mers – CoV tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo...

Cho đến thời điểm này, nhìn chung, khách đến từ các vùng dịch qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo rất ít; chỉ có 2 người đến từ Hàn Quốc. Trạm Kiểm dịch đã tiến hành quy trình kiểm dịch đối với 2 vị khách này nhưng không phát hiện có các dấu hiệu đáng ngờ.

Trạm cũng đã chuẩn bị một phòng cách ly tạm thời dành riêng cho khách nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên, hiện nay máy đo thân nhiệt từ xa của Trạm Kiểm dịch Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bị hỏng nên gặp khó khăn trong quá trình kiểm tra thân nhiệt.

Tại BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, công tác chuẩn bị phòng, chống dịch bệnh Mers – CoV cũng đã sẵn sàng. Bệnh viện đã tiếp nhận các phương tiện bảo hộ nhân viên y tế trong phòng, chống dịch, sẵn sàng các phòng bệnh cách ly và vật tư, thuốc men y tế.

Kiểm tra công tác phòng chống bệnh Mers – CoV tại Cửa khẩu Cầu Treo ảnh 2

...và kiểm tra các biện pháp xử lý y tế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị tại các đơn vị, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu Trạm Kiểm dịch tại cửa khẩu chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng áp dụng tờ khai y tế, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, xử lý y tế kịp thời đối với tất cả người, phương tiện, hàng hóa xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu.

Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm, cần khám cách ly và áp dụng kịp thời các biện pháp phòng chống nhằm hạn chế sự lây lan của bệnh dịch.

BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cần chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu hỗ trợ, khu vực cách ly; sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân theo hướng dẫn chẩn đoán, điều trị MERS-CoV của Bộ Y tế; hướng dẫn cho nhân viên y tế thực hiện tốt biện pháp phòng hộ cá nhân trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân…

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast