Kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm lây sang người

(Baohatinh.vn) - Ngày 5/3, Sở Y tế đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm lây sang người tại các Thuần Thiện (Can Lộc), Cẩm Quang, Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên) và Kỳ Khang (Kỳ Anh).

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm lây sang người tại Trạm Y tế xã Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên)
Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm lây sang người tại Trạm Y tế xã Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên)

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các xã có dịch đã thành lập đội xung kích phòng chống dịch cúm gia cầm; lập kế hoạch khẩn cấp phòng chống dịch cúm gia cầm lây sang người; đội ngũ y tế thôn bám sát địa bàn có dịch giám sát và nắm bắt kịp thời các diễn biến hàng ngày.

Các trạm y tế sẵn sàng thu dung khám và điều trị nếu bệnh nhân có các triệu chứng ho, sốt quá 38 độ, khó thở...; phối hợp chặt chẽ với bệnh viện huyện, phòng y tế và trung tâm YTDP huyện xử lý kịp thời các bệnh nhân khi có các triệu chứng nói trên...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu trung tâm YTDP, bệnh viện các huyện có dịch theo dõi chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc với gia cầm ốm, chết; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện ăn chín, uống sôi và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; phối hợp nắm bắt tình hình để chỉ đạo, thực hiện các biện pháp xử lý dịch một cách triệt để, không để dịch lan rộng và lây lan sang người; phân công cán bộ trực 24/24 giờ và báo cáo thường xuyên các đơn vị chức năng về tình hình tại địa phương.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ ngày 13 - 23/2/2014 trên địa bàn 4 xã thuộc 3 huyện huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và Can Lộc đã xuất hiện dịch cúm A(H5N1). Cơ quan chức năng và địa phương đã tiến hành tiêu hủy 3.541 con gia cầm bị bệnh, đồng thời theo dõi 80 người tiếp xúc trực tiếp với gia cầm bị bệnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast