Kỷ niệm 55 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Sáng 25-2, Hà Tĩnh đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống của ngành y tế. Tới dự lễ kỷ niệm có :Bí thư Tỉnh uỷ, Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất, các Mẹ Việt nam Anh hùng được ngành y tế phụng dưỡng cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh và đông đảo đội ngũ thầy thuốc trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đọc diễn văn lễ kỷ niệm ôn lại truyền thống vẻ vang, tự hào về những thành quả mà ngành y tế đã đạt được. 55 năm qua, cùng với những biến cố của lịch sử, ngành y tế đã trải qua nhiều thăng trầm. Tuy nhiên, dù trong hoàn cảnh nào, đội ngũ thầy thuốc, cán bộ công nhân viên ngành y tế cũng luôn nỗ lực phấn đấu, tạo mọi điều kiện tốt để chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Đặc biệt, từ khi tách tỉnh (1991) đến nay, ngành y tế đã ổn định tập trung xây dựng và đến nay đã đạt được bước tiến đáng ghi nhận.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình trao tăng danh hiệu thầy thuốc ưu tú cho các thầy thuốc
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình trao tăng danh hiệu thầy thuốc ưu tú cho các thầy thuốc

Nếu so với những ngày đầu tái lập tỉnh, năm 2009, một số mục tiêu, chỉ tiêu cơ bản của ngành đạt khá. Cụ thể, đã tăng được 831 giường bệnh, đạt gần 29 giường bệnh/vạn dân (cao hơn trung bình cả nước 27 giường); tăng 346 bác sỹ. Tỷ lệ bác sỹ tại các trạm y tế xã đạt trên 61%; tỷ lệ trạm đạt chuẩn quốc gia về y tế 81%; đạt tỷ lệ 7 bác sỹ/vạn dân; 100% xã phường đã có trạm y tế và có nữ hộ sinh hoặc y sỹ sản nhi...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Bệnh viện Đa khoa Thạch Hà
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Bệnh viện Đa khoa Thạch Hà

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã trao tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú của Chủ tịch nước cho 8 thầy thuốc; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất trao tặng cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho bệnh viện Đa khoa Thạch Hà và bằng khen của UBND tỉnh cho những tập thể, cá nhân đã có thành tích lao động xuất sắc trong năm 2009.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast