Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh phải đảm bảo an toàn phòng dịch

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đề nghị, các điểm thi tuân thủ nghiêm túc quy chế thi và quy định phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Chiều nay (6/7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các điểm thi: Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên), Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà), Trường THPT Nguyễn Du (Nghi Xuân).

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh và các địa phương cùng đi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh phải đảm bảo an toàn phòng dịch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu trao đổi với lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra tại Trường THPT Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên). Đây là điểm thi có 762 thí sinh tham dự, được bố trí 32 phòng thi, có 105 cán bộ làm nhiệm vụ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh phải đảm bảo an toàn phòng dịch

Kiểm tra công tác niêm yết danh sách thí sinh, bố trí chỗ ngồi tại các phòng thi ở điểm thi Trường THPT Cẩm Bình.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà) có 572 thí sinh tham dự, được bố trí ở 24 phòng thi, có 96 cán bộ làm nhiệm vụ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh phải đảm bảo an toàn phòng dịch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với cán bộ y tế làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà).

Đối với điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (huyện Nghi Xuân), kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có 491 thí sinh tham dự, được bố trí ở 22 phòng thi, có 72 cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh phải đảm bảo an toàn phòng dịch

Đoàn kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (Nghi Xuân)

Qua báo cáo của các trường, đến nay, công tác chuẩn bị đã được hoàn tất theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các điểm thi triển khai chặt chẽ các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi; sắp xếp chu đáo nơi ăn, nghỉ của cán bộ coi thi.

Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các điểm thi phối hợp với ngành y tế địa phương triển khai chặt chẽ, nhất là chuẩn bị đầy đủ các vật tư như: khẩu trang, nước sát khuẩn tay, nước sạch, nước uống; bố trí các phòng chờ, phòng thi dự phòng và phòng cách ly y tế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh phải đảm bảo an toàn phòng dịch

Kiểm tra cơ sở vật chất tại phòng thi ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đánh giá cao công tác chuẩn bị của các điểm thi, đồng thời đề nghị các điểm thi bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thi của Bộ GD&ĐT, tuân thủ hướng dẫn của ngành y tế để triển khai kỳ thi đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19.

Các điểm thi chuẩn bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị phục vụ cho việc chấm thi, lưu giữ bài thi đảm bảo an toàn tuyệt đối; có các phương án dự phòng về cán bộ coi thi, địa điểm thi và các điều kiện về cơ sở vật chất để ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, các điểm thi cần quán triệt chặt chẽ các nội quy, quy chế thi, quy định phòng, chống dịch để cán bộ coi thi và các thí sinh tuân thủ; hạn chế tối đa việc đi lại, tiếp xúc để đảm bảo an toàn trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast