Lần đầu tiên Việt Nam sản xuất được vắcxin sởi

Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cho biết sau gần 4 năm triển khai dự án "Tăng cường năng lực sản xuất vắcxin sởi tại Việt Nam", Trung tâm nghiên cứu sản xuất vắcxin và sinh phẩm y tế (POLYVAC) đã sản xuất được vắcxin sởi đạt chất lượng cao cung cấp cho Chương trình Tiêm chủng mở rộng của Việt Nam.

(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

Tại cuộc họp của Ủy ban phối hợp dự án hỗ trợ kỹ thuật "Tăng cường năng lực sản xuất vắcxin sởi tại Việt Nam" ngày 13/11, Thứ trưởng vui mừng thông báo, kể từ ngày hôm nay, Việt Nam hoàn toàn chủ động nguồn vắcxin với 10/10 loại để sử dụng trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia.

Dự án "Tăng cường năng lực sản xuất vắcxin sởi tại Việt Nam" được thực hiện từ tháng 6/2006 đến nay.

Giúp cho trẻ em Việt Nam được sử dụng vắcxin sởi chất lượng cao đồng thời có thể xuất khẩu vắcxin này sang các nước khác trên thế giới, POLYVAC tiếp tục duy trì, hoàn thiện quy trình công nghệ, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Hiện giá thành của vắcxin sởi sản xuất trong nước vẫn còn cao, thời gian tới POLYVAC tập trung, ưu tiên nghiên cứu hợp lý hóa sản xuất từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm để hạ giá thành, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường và ngày một nâng cao chất lượng, số lượng vắcxin sản xuất trong nước.

Cùng với sản xuất vắcxin sởi thành công, POLYVAC tiếp tục nghiên cứu, sản xuất vắcxin Rubella và tiến tới sản xuất vắcxin phối hợp như MR (sởi - rubella) và MMR (sởi - quai bị - rubella).

Để phát huy tối đa năng lực đội ngũ cán bộ đã được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật, quản lý của Trung tâm, POLYVAC cũng sẽ nghiên cứu, sản xuất vắcxin phòng chống cúm như cúm A/H5N1, cúm A/H1N1./.

Nguồn:TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast