Lập 3 chốt, tạm thời phong tỏa 127 hộ dân xã Tùng Lộc

(Baohatinh.vn) - Sáng 5/11, sau khi phát hiện chị N.T.T.U (SN 2002) mắc COVID-19, lực lượng chức năng huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã lập 3 chốt phong tỏa các tuyến đường ra/vào địa bàn cụm dân cư Tân Hương, thôn Tây Hương, xã Tùng Lộc.

Bệnh nhân nữ N.T.T.U (SN 2002), trú tại cụm dân cư Tân Hương, thôn Tây Hương xã Tùng Lộc đã được tiêm 1 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Lập 3 chốt, tạm thời phong tỏa 127 hộ dân xã Tùng Lộc

Công an huyện Can Lộc lập 3 chốt phong tỏa các tuyến đường vào cụm dân cư Tân Hương.

N.T.T.U (SN 2002) là F1 của bệnh nhân nữ H.T.D (SN 2002), có địa chỉ thường trú tại thôn Tây Hương, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc; địa chỉ tạm trú tại phòng 301 nhà A1, Khu ký túc xá Đại học Hà Tĩnh. Thời điểm phát hiện dương tính, bệnh nhân N.T.T.U đang thực hiện cách ly tại nhà ở xã Tùng Lộc.

Lập 3 chốt, tạm thời phong tỏa 127 hộ dân xã Tùng Lộc

Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho F1 tại cụm dân cư Tân Hương.

Ông Đặng Trần Phong - Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết: “Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, các lực lượng chức năng của huyện Can Lộc và xã Tùng Lộc đã tiến hành lập sơ đồ, thiết lập 3 chốt kiểm soát, phong tỏa cụm dân cư Tân Hương, thôn Tây Hương với tổng số 127 hộ dân gồm 380 khẩu. Bước đầu, lực lượng chức năng và địa phương đã truy vết, xác định được 22 F1 liên quan đến ca bệnh nói trên”.

Lập 3 chốt, tạm thời phong tỏa 127 hộ dân xã Tùng Lộc

Xã Tùng Lộc tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên loa phát thanh.

Trên tinh thần chỉ đạo của huyện Can Lộc, xã Tùng Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các hộ dân, tăng cường công tác nhắc nhở, kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe của người dân trên địa bàn để kịp thời báo lực lượng chức năng khi có tình huống bất thường xảy ra.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast