Lộc Hà bàn giao 136 công dân hoàn thành cách ly tập trung

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày qua (10 và 11/4), 136 người thuộc diện cách ly ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã được bàn giao sau khi hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 .

Lộc Hà bàn giao 136 công dân hoàn thành cách ly tập trung

Huyện Lộc Hà có 544 công dân thực hiện cách ly tập trung tại 15 điểm cách ly.

Theo báo cáo từ huyện Lộc Hà, đến nay, trên địa bàn huyện đang có 544 công dân thực hiện cách ly ở 15 điểm cách ly tập trung trên địa bàn toàn huyện, chủ yếu là công dân di chuyển từ Lào, Thái Lan về qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Lộc Hà bàn giao 136 công dân hoàn thành cách ly tập trung

Công dân tại khu cách ly ở xã Thịnh Lộc nhận giấy giấy chứng nhận hoàn thành cách ly.

Sau khi thực hiện cách ly đủ 21 ngày và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, 136 công dân đã được về nhà trong điều kiện sức khỏe bình thường. Trong đó, có 80 người cách ly ở Khách sạn Việt – Lào, còn lại là ở các địa phương như: Thạch Kim, Thịnh Lộc…

Hiện, các khu cách ly tập trung của huyện Lộc Hà còn lại 408 người, đang tiếp tục được chính quyền các cấp, lực lượng chức năng kiểm tra, theo dõi, chăm sóc theo đúng quy định.

Đồng thời, nhanh chóng hoàn thành lấy các mẫu dịch họng gửi đi xét nghiệm và sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để công dân có đủ điều kiện được trở về nhà.

Lộc Hà bàn giao 136 công dân hoàn thành cách ly tập trung

Huyện Lộc Hà tập trung hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm dịch họng.

Chị Nguyễn Thị Liên (thôn Yên Điềm, xã Thịnh Lộc) chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Thịnh Lộc trao chứng nhận hoàn thành nhiệm vụ cách ly về với gia đình. Xin cảm ơn chính quyền, bà con nhân dân đã tạo điều kiện chăm lo cho chúng tôi trong suốt thời gian qua”.

Tuy đã được về với gia đình, nhưng các công dân này vẫn tiếp tục thực hiện tự cách ly 7 ngày tại nhà nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast