Lộc Hà tập trung phòng chống khi F0 tăng nhanh

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, số lượng F0 tăng nhanh, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang nỗ lực ngăn chặn với quyết tâm từng bước khống chế dịch bệnh.

Lộc Hà tập trung phòng chống khi F0 tăng nhanh

Cán bộ y tế xét nghiệm tầm soát dịch bệnh cho người dân xã Thạch Mỹ.

Xã Thạch Mỹ là địa phương có ca mắc COVID-19 với số lượng lớn của huyện Lộc Hà (bắt đầu từ ngày 7/2) và hiện đã có 108 ca dương tính, trong đó có khoảng 2/3 ca cộng đồng.

Vì dịch bệnh trong trạng thái diễn biến phức tạp nên công tác phòng ngừa, ngăn chặn luôn được tập trung cao. Hơn 10 ngày qua, chính quyền địa phương, ngành y tế, các lực lượng chức năng và toàn thể người dân đã chung tay chống dịch nên vùng phong tỏa đã được tháo dỡ, lượng ca bệnh phát sinh mới hằng ngày giảm từ hàng chục ca xuống còn 3 ca (ngày 18/2).

Lộc Hà tập trung phòng chống khi F0 tăng nhanh

Tiếp tế thực phẩm cho người dân thôn Tân Phú (xã Thạch Mỹ) trong những ngày thực hiện cách ly y tế tạm thời.

Chủ tịch UBND xã Thạch Mỹ Lê Tiến Lương cho hay: “Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng triển khai công tác xét nghiệm, sàng lọc, phun tiêu độc khử trùng, cách ly y tế, điều trị bệnh nhân tại nhà và tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch cho Nhân dân...

Tất cả cán bộ từ xã đến các thôn, xóm và mọi người dân đều vào cuộc tích cực, quyết tâm cao cho nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đặc biệt, từ ngày 8-15/2 có 52 hộ/192 người ở thôn Tân Phú bị cách ly y tế, chúng tôi đã kêu gọi, vận động được khoảng 70 triệu đồng để hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men cho bà con bị cách ly”.

Lộc Hà tập trung phòng chống khi F0 tăng nhanh

Dán thông báo khi có người bị F0

Những ngày qua ở thị trấn Lộc Hà số lượng F0 cũng đang tăng nhanh. Từ ngày 7/2 đến 18/2 đã có 103 người dương tính với COVID-19, trong đó 60 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà Văn Thành Đô cho biết: “Số F0 tăng nhanh nên chúng tôi đang tập trung tối đa cho việc dập dịch. Thị trấn thường xuyên thông tin về tình hình dịch bệnh, yêu cầu người dân hạn chế đi lại, tránh tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch khác. Khi phát hiện các trường hợp mắc mới thì nhanh chóng khoanh vùng, truy vết, gấp rút xét nghiệm và thực hiện cách ly nghiêm tại nhà. Đối với những người mới về trên địa bàn thì yêu cầu khai báo y tế đầy đủ, theo dõi sức khỏe cẩn thận”.

Lộc Hà tập trung phòng chống khi F0 tăng nhanh

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 huyện Lộc Hà, dự báo những ngày dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nên công tác chống dịch luôn được các địa phương, phòng, ngành và toàn thể Nhân dân đặt lên hàng đầu.

Lộc Hà tập trung phòng chống khi F0 tăng nhanh

Những tiểu thương thường xuyên ra vào Cảng cá Cửa Sót và các khu chợ lớn trên địa bàn được lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Đào Văn Thế - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Lộc Hà cho biết: “Địa phương đã tập trung triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND tỉnh về tiêm vắc-xin ngừa COVID-19, yêu cầu thực hiện 5K, hạn chế tụ tập đông người và thực hiện các biện pháp phòng dịch, nhất là ở chợ, trường học, cảng cá... Ngành y tế cũng đã cùng với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, yêu cầu cách ly nghiêm túc, hướng dẫn F0 điều trị tại nhà và nâng cao năng lực điều trị cho các ca bệnh nặng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng các phương án, kế hoạch, vật tư y tế, nhân lực, phương tiện… để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống với quyết tâm sớm khống chế tình hình".

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast