Mổ mắt nhân đạo cho đối tượng chính sách

Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp cùng với Hội thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh vừa tổ chức khám và mổ mắt cho nhân đạo cho các đối tượng chính sách tại 2 huyện Đức Thọ và Hương Khê.

Một ca phẫu thuật mắt cho đối tượng chính sách
Một ca phẫu thuật mắt cho đối tượng chính sách

Trong 6 ngày (từ 8/4 - 14/4), đoàn bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh đã khám sàng lọc cho hơn 200 đối tượng là người nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách… trong đó 62 đối tượng bị bệnh về mắt được phẫu thuật (3 người mổ hai mắt).

Tổng chi phí của đợt khám, phẫu thuật này hơn 200 triệu đồng, phần lớn do Bảo hiểm xã hội chi trả, một phần từ nhà tài trợ Công ty TNHH Mắt bão có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bùi Hoàng Dương, hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của Hội thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh nói chung và của Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh nói riêng thường xuyên được triển khai. Chúng tôi cố gắng đưa sự chăm sóc y tế đến những nơi vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ các đối tượng chính sách, người nghèo, người có công với cách mạng… được càng nhiều càng tốt.

Là một đối tượng được phẫu thuật mắt nhân đạo trong đợt này, ông Phan Văn Nghi ở huyện Đức Thọ cho biết “ Lâu nay, tôi có một mắt không nhìn thấy gì, mắt còn lại rất kém. Sau khi được các bác sỹ phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo cho mắt không nhìn thấy gì từ lâu, sáng hôm sau đến kiểm tra con mắt đó đã nhìn thấy được và đã đăng ký phẫu thuật thêm con mắt còn lại. Hiện tại 2 mắt của tôi đã nhìn được gần bình thường. Xin cảm ơn Đảng, Nhà nước, các bác sỹ Bệnh viện tỉnh rất nhiều”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast