(Baohatinh.vn) - Trưa 17/2, ông Mai Văn Quế đã tử vong sau khi được y, bác sỹ tại Khoa nội Bệnh viện ĐK Hương Khê tiêm thuốc Cefotaxim.

Một bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ

Trưa 17/2, ông Mai Văn Quế đã tử vong sau khi được y, bác sỹ tại Khoa nội Bệnh viện ĐK Hương Khê tiêm thuốc Cefotaxim.

Ông Mai Văn Quế (SN 1953, trú tại khối 19, thị trấn Hương Khê) nhập viện vào điều trị tại Bệnh viện ĐK Hương Khê cách đây khoảng 1 tuần trong tình trạng viêm phế quản, ho, tức ngực, khó thở. Sau thời gian điều trị tại Khoa nội Bệnh viện Đa khoa Hương Khê, bệnh tình của ông Quế đã có giấu hiệu phục hồi. Sáng 17/2, ông Quế được chỉ định tiêm thuốc Cefotaxim 1g thì bị sốc thuốc và được cấp cứu điều trị theo phác đồ sốc phản vệ.

Gia đình đau xót trước sự ra đi đột ngột của ông Mai Văn Quế

Bác sỹ Nguyễn Phi Hùng (Bệnh viện ĐK Hương Khê) cho biết: Sau khi tiêm thuốc Cefotaxim 1g (do Ucraina sản xuất) thì ông Quế thì xuất hiện trong tình trạng sốc phản vệ. Ngay sau đó, các bác sỹ đã tiến hành điều trị theo phác đồ sốc phản vệ tuy nhiên ông Quế đã tử vong vào khoảng 11 giờ 30 cùng ngày.

Trao đổi với PV ông Phan Trường Sang - Giám đốc Bệnh viện ĐK Hương Khê cho biết: “Hiện lãnh đạo Bệnh viện vẫn chưa nắm được cụ thể về trường hợp này. Tuy nhiên, hiện tượng sốc phản vệ do thuốc kháng sinh là chuyện không hiếm. Năm 2013, đã có 5 trường hợp tại Bệnh viên ĐK Hương Khê do sốc phản vệ.”

Hiện Bệnh viện ĐK Hương Khê đã tiến hành họp để kiểm thảo tử vong theo quy định của ngành.

ĐỨC QUYỀN


ĐỨC QUYỀN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]