Nắng nóng, bệnh nhân nhập viện gia tăng

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có nơi từ 39 đến 410C khiến số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại các bệnh viện tăng đột biến, đặc biệt là người già và trẻ em.

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh khiến các khoa: Nhi, Nội tổng hợp, Nội tim mạch và Lão học, Ngoại tiêu hóa... trong tình trạng quá tải.

Nắng nóng, bệnh nhân nhập viện gia tăng ảnh 1

Trẻ em nhập viện do mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp chiếm tỷ lệ lớn tại các bệnh viên trong những ngày qua.

Bà Nguyễn Thị Thanh (khối 3, thị trấn Can Lộc) có cháu bị sốt cao, phải cấp cứu tại BVĐK Hà Tĩnh cho biết: “Cháu tôi đã vào viện 3 ngày nay. Cháu bị sốt cao và lên cơn co giật. Hiện sức khỏe của cháu đã hồi phục trở lại và có thể ra viện trong ít ngày tới.”

Theo thống kê của BVĐK Hà Tĩnh, hiện số lượng bệnh nhân điều trị nội trú là 750/500 giường bệnh. Trong những ngày nắng nóng, cao điểm có đến 250 bệnh nhân đến khám và điều trị. Số bệnh nhân ngoại trú cũng cao gấp 1,5 lần so với ngày thường.

Tại khoa Nhi – Cấp cứu BVĐK thành phố Hà Tĩnh những ngày này cũng rất đông bệnh nhân. Các giường bệnh luôn trong tình trạng chật cứng. Phổ biến vẫn là trẻ em mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, người cao tuổi mắc một số bệnh như: tim mạch, huyết áp, viêm phổi tắc nghẽn mãn tính, các bệnh về đường tiêu hóa…

Bác sỹ Trần Anh Pháp, Trưởng khoa Nhi – Cấp cứu (BVĐK thành phố Hà Tĩnh) khuyến cáo: Khi trẻ có những dấu hiệu bất thường như: ho, sốt, khó thở… bố mẹ phải đưa cháu đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Biến chứng nặng nhất là với trẻ bị viêm phổi, hoặc trẻ sơ sinh bị suy hô hấp nặng có thể dẫn tới tử vong.

Thời tiết nắng nóng vẫn còn tiếp diễn, người dân cần giữ gìn sức khỏe, ăn uống đủ chất, cho trẻ uống nhiều nước, bảo đảm dinh dưỡng và chăm sóc mũi, họng tốt để hạn chế bội nhiễm, tăng cường bổ sung hoa quả để tăng sức đề kháng; tránh ra nắng trực tiếp vào những lúc nắng gắt, vệ sinh cá nhân và nhà ở, ngõ xóm sạch sẽ, đề phòng dịch bệnh mùa hè phát sinh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast