Ngành Y tế Hà Tĩnh cần tiếp tục pháp huy những kết quả đã đạt được

Chiều 6/7, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Giám đốc Sở Y tế Phan Thị Ninh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh đã tham dự buổi làm việc.

Giám đốc Sở Y tế Phan Thị Ninh báo cáo một số tình hình hoạt động công tác y tế thời gian qua, kết quả thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2011 và kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm của ngành y tế Hà Tĩnh.

Theo đó, công tác xây dựng, hoàn thiện mạng lưới y tế được quan tâm đầu tư hiệu quả. Mạng lưới y tế được quy hoạch tương đối phù hợp, khép kín mọi vùng miền đảm bảo các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ cán bọ, đáp ứng với yêu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khẻo nhân dân. Ngành y tế và các địa phương luôn quan tâm, tích cực triển khai kịp thời phòng, chống và khống chế kịp thời có hiệu quả các dịch bệnh như: cúm A (H1N1), sốt xuất huyết, sốt rét, tiêu chảy cấp nguy hiểm… không có tử vong do dịch bệnh gây ra.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên: "UBND tỉnh cần chỉ đạo ngành y tế thực hiện tốt một số chương trình mục tiêu quốc gia"

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên: "UBND tỉnh cần chỉ đạo ngành y tế thực hiện tốt một số chương trình mục tiêu quốc gia"

Triển khai có hiệu quả các dự án Chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống các bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm và HIV/AIDS, vệ sinh an toàn thực phẩm. Công tác DS-KHHGĐ được triển khai duy trì theo các tiêu chí, hầu hết các tỷ lệ và chất lượng tăng dân số đạt chỉ tiêu kế hoạch. Cơ sở vật chất tuyến huyện cũng như tuyến tỉn được nâng cấp, xây dựng, trang thiết bị kỹ thuật các cơ sở khám, chữa bệnh ngày càng được tăng cường, có chất lượng hơn, với nguồn vốn gần 500 tỷ đồng. Công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ chuyên khoa được quan tâm thường xuyên, chất lượng ngày càng được nâng lên.

Công tác dược được quan tâm cả về quản lý chất lượng lẫn giá cả, đảm bảo thuộc thiết yếu trong khám chữa bệnh. Quản lý nhà nước về y tế từng bước được chấn chỉnh, kiện toàn theo hướng tích cực. Xã hội hoá về y tế đã có từng bước chuyển biến, hoạt động y tế tư nhân đã hình thành, nhiều phòng khám đa khoa, chuyên khoa đã đầu tư một số máy móc trang thiết bị hiện đại. Công tác thông tin, giáo dục truyền thông được quan tâm đúng mức.

Chất lượng khám chữa bệnh ở Hà Tĩnh ngày được nâng cao

Chất lượng khám chữa bệnh ở Hà Tĩnh ngày được nâng cao

Phát biểu tại buổi làm việc, thứ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, ghi nhận và đánh giá rất cao những kết quả mà ngành y tế Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng nhấn mạnh, trong thời gian tới, UBND tỉnh cần chỉ đạo ngành y tế thực hiện tốt một số chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình phòng chống các bệnh xã hội, một số dự án đang triển khai và quy hoạch lại ngành y tế cho phù hợp với từng thời điểm. Về công tác khám chữa bệnh chuyện sâu, ngành y tế của tỉnh cần triển khai một số kỹ thuật hiện đại, kỹ thuật mới ở bệnh viện tuyến tỉnh, nâng cao trình độ tay nghề của các y bác sỹ, để đã số người dân được điều trị tại tỉnh, giảm tải cho bệnh viện tuyến trung ương. Công tác chỉ đạo tuyến ở Hà Tĩnh cần được thực hiện thường xuyên và sát sao hơn nữa. Thứ trưởng ghi nhận một số kiến nghị của tỉnh và của ngành y tế Hà Tĩnh đối với Quốc hội, Chính phủ, Bộ Y tế và các Bộ, ngành Trung ương và sẽ truyền đạt những kiến nghị của tỉnh, ngành y tế Hà Tĩnh đến các cơ quan cấp trên.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, ghi nhận sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Bộ Y tế dành cho ngành y tế Hà Tĩnh. Đồng thời, Phó Chủ tịch cũng đề nghị Bộ Y tế quan tâm hơn nữa tới sự nghiệp y tế của Hà Tĩnh, để ngành y tế Hà Tĩnh làm tốt hơn nữa sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast