Ngành y tế Hà Tĩnh thăm hỏi tình hình sức khỏe 3 cán bộ nhiễm COVID-19

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo Sở Y tế và Công đoàn ngành y tế Hà Tĩnh vừa đến thăm hỏi, động viên 3 cán bộ y tế nhiễm COVID-19 sau khi tham gia chống dịch tại tỉnh Bình Dương.

Ngành y tế Hà Tĩnh thăm hỏi tình hình sức khỏe 3 cán bộ nhiễm COVID-19

Lãnh đạo Sở Y tế động viên tinh thần tập thể cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Phổi và mong muốn bệnh viện tiếp tục làm tốt công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Sáng 13/10, lãnh đạo Sở Y tế và Công đoàn ngành y tế Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, động viên 3 cán bộ y tế nhiễm COVID-19 sau khi tham gia chống dịch tại tỉnh Bình Dương trở về. 3 cán bộ hiện đang được chăm sóc tại Khu điều trị bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh.

Trước đó, ngày 31/8, đoàn cán bộ y tế Hà Tĩnh gồm 32 người đến từ 11 đơn vị y tế trên toàn tỉnh được cử đi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Bình Dương.

Ngành y tế Hà Tĩnh thăm hỏi tình hình sức khỏe 3 cán bộ nhiễm COVID-19

Thông qua cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phổi, ngành y tế đã trao quà hỗ trợ cho 3 cán bộ y tế nhiễm COVID-19 đang điều trị tại đây.

Qua 1 tháng tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở tỉnh bạn, trước khi về, đoàn đã được xét nghiệm, kết quả tất cả đều âm tính. Ngay khi về đến Hà Tĩnh, đoàn được cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên và được lấy mẫu theo đúng quy định.

Tại đây, qua test nhanh COVID-19, phát hiện có 3 cán bộ nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó, các mẫu xét nghiệm nói trên đã được chuyển về CDC xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT - PC và được khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2

Sau khi có kết quả, 3 cán bộ đã được đưa về chăm sóc tại khu cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh. Đến nay, tình hình sức khỏe của 3 cán bộ đều ổn định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast