Ngày 9/10, Hà Tĩnh có 3 ca mắc COVID-19, đã được cách ly trước đó

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho biết, từ 18h ngày 8/10 đến 18h ngày 9/10, Hà Tĩnh có thêm 3 ca mắc COVID-19, đã được cách ly trước đó.

Theo đó, 3 ca mắc COVID-19 đã được cách ly ngay khi đi từ tỉnh Bình Dương về Hà Tĩnh, đó là: Bệnh nhân nam N.T.L (SN 1967), có địa chỉ tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh.

Ngày 2/10, anh N.T.L đi xe giường nằm Đất Việt từ Bình Dương về Hà Tĩnh. Ngày 4/10/2021 đến chốt kiểm dịch xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh, làm khai báo y tế và được đưa vào khu cách ly tập trung KKT Mitraco, TX Kỳ Anh. Tại đây anh N.T.L được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 9/10, Hà Tĩnh có 3 ca mắc COVID-19, đã được cách ly trước đó

Kết quả xét nghiệm RT-PCR trong ngày có 3 ca mắc COVID-19 mới.

Đến ngày 6/10, anh N.T.L được lực lượng chức năng chuyển về cách ly tại nhà riêng ở thôn Phú Long, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh. Trên xe cấp cứu 115 về nhà riêng có 1 lái xe và 4 người khác. Sau khi về đến nhà, cả 5 người được test nhanh cho kết quả âm tính.

Ngày 7/10, anh N.T.L có biểu hiện mệt mỏi, có dùng thuốc cảm cúm, đến ngày 8/10 bị sốt kèm đau họng, khàn tiếng, đau mỏi xương khớp và được lực lượng chức năng lấy mẫu tets nhanh kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau đó lấy mẫu RT-PCR gửi CDC tỉnh, kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nam L.T.L (SN 2003), có địa chỉ tại xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên.

Ngày 5/10, sau khi về đến Hà Tĩnh, anh L.T.L được lực lượng chức năng bố trí cách ly tại Khách sạn Thiên Ý, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên. Ngày 6/10, anh L.T.L được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR (mẫu gộp) cho kết quả nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 8/10 tiếp tục được lực lượng chức năng lấy mẫu đơn xét nghiệm, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2

Ngày 9/10, Hà Tĩnh có 3 ca mắc COVID-19, đã được cách ly trước đó

Các lực lượng chức năng Hà Tĩnh hỗ trợ các công dân đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về và qua địa bàn.

Bệnh nhân nam N.Đ.M (SN 2001), có địa chỉ tại xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên.

Sáng ngày 4/10, anh N.Đ.M làm xét nghiệm test nhanh cho kết quả âm tính với COVID-19, sau đó đi xe máy từ Bình Dương cùng 1 người bạn về Hà Tĩnh.

Ngày 6/10, hai người về đến Hà Tĩnh và được lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh hướng dẫn đến Trạm Y tế xã Cẩm Sơn khai báo y tế. Sau đó, anh N.Đ.M được cách ly ở Khách sạn Sao Mai, thị trấn Thiên Cầm.

Ngày 7/10, anh N.Đ.M được lấy mẫu gộp xét nghiệm kết quả nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2 và đến ngày 8/10 được lấy mẫu đơn xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện các ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương tiến hành điều tra truy vết và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời, đưa các bệnh nhân đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh có 478 ca mắc COVID-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast