Người dân Hà Tĩnh về từ Bệnh viện Bạch Mai sau ngày 11/3 hãy tự giác khai báo y tế

(Baohatinh.vn) - Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục kêu gọi tất cả những người đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trở về sau ngày 11/3 nhanh chóng khai báo y tế để được tư vấn.

Người dân Hà Tĩnh về từ Bệnh viện Bạch Mai sau ngày 11/3 hãy tự giác khai báo y tế

Ảnh: tienphong.vn

Bệnh viện Bạch Mai đã có 5 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 2 nhân viên y tế và 3 người bệnh ở các tỉnh Lai Châu, Hưng Yên. Bộ Y tế nhận định đây có thể là ổ dịch và rất dễ lây lan ra các tỉnh, thành khác vì có rất nhiều bệnh nhân ngoại tỉnh đến khám chữa bệnh tại đây.

Trước tình hình này, Hà Tĩnh đã tiến hành rà soát các trường hợp đi khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 11/3/2020 đến ngày 26/3/2020. Qua rà soát đã có 549 người đến khám và điều trị tại cơ sở y tế này, trong đó có 90 bệnh nhân điều trị nội trú và 459 bệnh nhân điều trị ngoại trú.

Người dân Hà Tĩnh về từ Bệnh viện Bạch Mai sau ngày 11/3 hãy tự giác khai báo y tế

Ngành y tế đang kêu gọi người dân tự giác khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo phòng chống dịch. Trong ảnh: Công dân khai báo y tế tại các điểm cách ly huyện Hương Khê. Ảnh: Nhật Thắng

Ngoài ra, một số lượng lớn người nhà đi trông và người thân từ Hà Tĩnh đến thăm người bệnh; một số lượng nhân viên y tế của các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đang học và thực tập tại Bệnh viện Bạch Mai. Đây là nhóm nguy cơ cao dẫn đến khả năng xâm nhập dịch bệnh vào Hà Tĩnh là rất lớn.

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành căn cứ danh sách các bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3/2020, lọc riêng danh sách bệnh nhân có địa chỉ cụ thể trên địa bàn để báo cáo chính quyền địa phương quản lý, giám sát y tế.

Đối với những bệnh nhân có trong danh sách hiện đang điều trị tại đơn vị khám chữa bệnh trong tỉnh thì bố trí cho người bệnh này nằm phòng riêng, cách ly, theo dõi y tế.

Các đơn vị có cán bộ được cử đi học tại Bệnh viện Bạch Mai thông báo ở lại Hà Nội. Trong trường hợp quay về Hà Tĩnh thì phải báo cáo cơ quan, chính quyền địa phương và thực hiện tự cách ly, theo dõi y tế tại nhà, không được tự ý đi làm.

Người dân Hà Tĩnh về từ Bệnh viện Bạch Mai sau ngày 11/3 hãy tự giác khai báo y tế

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại một số khu cách ly tập trung tại huyện Hương Sơn.

Sở Y tế cũng yêu cầu những người thuộc danh sách đi khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai có dấu hiện ho, sốt, khó thở thì báo cáo ngay với trung tâm y tế dự phòng huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn, đồng thời báo cáo với BVĐK trên địa bàn vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện để được tiếp tục cách ly, điều trị, lấy mẫu để phát hiện sớm.

Các bệnh viện có bệnh nhân đang điều trị từ Bệnh viện Bạch Mai chuyển về và các bệnh nhân đến điều trị có trong danh sách hoặc không có danh sách mà có đi khám từ bệnh viện Bạch Mai từ ngày 11/3/2020 đến nay tổng hợp danh sách, thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đến lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế cũng yêu cầu trong thời điểm hiện nay, các cơ khám chữa bệnh tạm thời không cử nhân viên y tế của đơn vị mình đi học, làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai cho đến khi có thông báo mới.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast