Nhân viên y tế cơ sở tranh tài tiêm chủng giỏi

(Baohatinh.vn) - Ngày 26/1/2016, Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức "Hội thi kỹ năng tuyên truyền, tư vấn và thực hành tiêm chủng giỏi ngành y tế năm 2016".

Phần thi lý thuyết của các thí sinh

Phần thi lý thuyết của các thí sinh

28 thí sinh tham gia hội thi phải trải qua 2 phần thi là kiến thức và thực hành. Ở phần thi kiến thức thí sinh làm bài thi trên máy tính với 60 câu hỏi trong thời gian 30 phút về các kiến thức liên quan đến an toàn tiêm chủng, kiểm soát nhiễm khuẩn, các quy định của Bộ Y tế về công tác tiêm chủng mở rộng;

Ở phần thi thực hành, thí sinh bốc thăm ngẫu nhiên 1 kỹ thuật tiêm chủng và thực hiện trực tiếp trên mô hình, thời gian tối đa thực hiện kỹ thuật là 6 phút.

Bs. Nguyễn Thái Lâm – Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TX Hồng Lĩnh cho biết: Hội thi nhằm nâng cao kỹ năng tuyên truyền, tư vấn và thực hành tiêm chủng cho nhân viên y tế làm công tác tiêm chủng mở rộng tại tuyến xã; nâng cao nhận thức cho người dân và cộng đồng về vai trò của tiêm chủng trong việc phòng chống các bệnh lây nhiễm; thu hút sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, các tổ chức xã hội và cộng đồng đối với công tác tiêm chủng mở rộng.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích, đồng thời chọn 5 thí sinh xuất sắc tham gia hội thi cấp tỉnh được tổ chức vào cuối tháng 2/2016 nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast