Phạt 23 cơ sở SX-KD dịch vụ ăn uống vi phạm VSATTP

(Baohatinh.vn) - Qua 4 ngày ra quân thực hiện thanh, kiểm tra, Đoàn liên ngành VSATTP tỉnh đã kiểm tra 45 cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống và xử phạt 23 cơ sở với tổng số tiền phạt lên đến 73 triệu đồng.

Kiểm tra chất lượng thực phẩm tại chợ Hà Tĩnh
Kiểm tra chất lượng thực phẩm tại chợ Hà Tĩnh

Kiểm tra 29 cơ sở kinh doanh, chế biến dịch vụ ăn uống tại địa bàn thành phố Hà Tĩnh, đoàn xử phạt 12 cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với tổng số tiền gần 40 triệu đồng. Các lỗi vi phạm vẫn là môi trường chế biến, dụng cụ đựng thức ăn bẩn, không thực hiện lưu mẫu thức ăn sau khi chế biến cho khách hàng...

Kiểm tra tại Kỳ Anh, đoàn liên ngành VSATTP cũng phát hiện 11/16 cơ sở không đảm bảo vệ sinh trong quy trình chế biến. Đặc biệt, khi kiểm tra một số cơ sở chế biến cơm hộp phục vụ công nhân lao động tại KKT Vũng Áng, đoàn thấy các cơ sở này chế biến trong môi trường không đảm bảo, nguy cơ ngộ độc thực phẩm đối với công nhân lao động tại đây là rất lớn.

Đáng chú ý trong đó là các lỗi: người trực tiếp chế biến không được khám sức khỏe, không có bảo hộ lao động, khu vực chế biến đầy rẩy ruồi muỗi, thức ăn chín bày biện cận kề với rác thải...

Đoàn đã xử phạt các cơ sở vi phạm với tổng số tiền 36,5 triệu đồng, đồng thời tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc, chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast